Dù cách đây vài tháng, ban tổ chức (BTC) từng thông báo sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2021 nhưng làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát khiến kế hoạch phải thay đổi.
Theo đó, BTC chính thức đã công bố việc hoãn VMS năm 2021 vì lý do bất khả kháng trên, đồng thời hẹn ngày trở lại vào năm 2022. Dự kiến triển lãm lần tới sẽ vẫn được liên minh ATFA - Vinalink đồng tổ chức với nhiều thương hiệu tham gia và các mẫu xe mới được giới thiệu.
Theo công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), VMS 2021 đã có tới 12 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia trước khi được thông báo hoãn lại, gồm: Audi, Ford, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Dự kiến các thương hiệu này sẽ có thể tiếp tục đồng hành với Vietnam Motor Show năm 2022.
Ông Đào Công Quyết - Đại diện Tiểu ban PR, Ban Tổ chức Vietnam Motor Show cho biết: “Thời gian cụ thể của triển lãm năm sau sẽ được hai Hiệp hội chúng tôi quyết định chính thức để thông báo tới công chúng trong hoặc sau Quý I năm 2022, tùy theo tình hình dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn sẽ được sớm mang tới cho công chúng một Vietnam Motor Show vẫn luôn là triển lãm lớn nhất, quy mô nhất của ngành công nghiệp ô tô – xe máy tại Việt Nam để giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm, công nghệ, dịch vụ tốt nhất mà chúng tôi có".
Trong quãng thời gian vừa qua, dịch Covid-19 đã gây tác động không nhỏ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và hoạt động kinh doanh và hậu mãi của các hãng xe; nhưng để giải quyết vấn đề đó, nhiều nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đều nhanh chóng triển khai và đẩy mạnh các hình thức ra mắt xe và kinh doanh trực tuyến. Thời điểm cuối năm nay, khi cả nước chuyển sang trạng thái "bình thường mới", các hoạt động thúc đẩy bán hàng và dịch vụ ô tô được hứa hẹn sẽ sôi nổi trở lại.