Hợp tác xây dựng Cảng quốc tế Hoa Sen - Gemadept

Hợp tác xây dựng Cảng quốc tế Hoa Sen - Gemadept
TP - Tại TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hoa Sen Group và Công ty CP đại lý liên hiệp vận chuyển Gemadept xây dựng dự án Logistics và Cảng quốc tế Hoa Sen – Gemadept.

Hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: dịch vụ đại lý tàu biển; dịch vụ đại lý vận tải đường biển; dịch vụ môi giới hàng hải; dịch vụ cung ứng tàu biển; dịch vụ kiểm đếm hàng hoá; dịch vụ lai dắt tàu biển; dịch vụ sửa chữa tàu biển tại cảng; dịch vụ vệ sinh tàu biển; dịch vụ bốc dỡ hàng hoá tại cảng biển; xây dựng và kinh doanh, khai thác cảng; cho thuê kho bãi. 

Dự án nằm trong khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, là công trình hạ tầng quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc nhóm cảng biển số 5 trong quy hoạch phát triển định hướng của Chính phủ đến năm 2020; được Thủ tướng phê duyệt năm 2005.

Dự án có tổng giá trị đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó Hoa Sen Group góp vốn 45%; Công ty CP Gemadept là 51% và một số cổ đông chiến lược khác. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.  Toàn bộ dự án có tổng diện tích là 55 hecta, trong đó phần Cảng là 7 hecta với 1 cầu tàu dài 300 m.

Khu vực hậu cần cảng có diện tích khoảng 48 hecta nằm trên trục đường 965 (nối liền cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với quốc lộ 51 đi TP Biên Hòa và TP Vũng Tàu) được sử dụng làm cảng cạn (ICD), hệ thống kho bãi, kho trung chuyển container, kho hàng lẻ (CFS), đầu mối trung chuyển và hàng chuyển phát nhanh.

Theo kế hoạch, cảng sẽ hoàn thành việc xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2010 với công suất 2 triệu tấn/năm ở giai đoạn 1 gồm hàng container thuộc các đối tác Gemadept, hàng sắt thép phục vụ cho sản xuất kinh doanh Hoa Sen Group, hàng nguyên liệu bột nhựa PVC, hàng tổng hợp.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ bắt đầu sau năm 2010, đảm bảo cho khoảng 4 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm.

Hiện nay, Công ty CP Gemadept với thế mạnh là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Hàng hải Việt Nam, có hệ thống cảng biển, cảng cạn (ICD) & Logistics đã được xây dựng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và đội tàu vận tải container với quy mô lớn.

Hoa Sen Group là một doanh nghiệp đứng đầu ngành tôn thép cả nước về tốc độ tăng trưởng và sản lượng tiêu thụ, có hệ thống kinh doanh khép kín và mạng lưới phân phối trực tiếp với gần 80 chi nhánh trải dài rộng khắp cả nước.

Về lâu dài, cụm cảng Bà Rịa – Vũng Tàu, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cảng quốc tế Hoa Sen – Gemedept sẽ có vai trò là cụm cảng chính, cảng cửa ngõ của cả vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, được triển khai xây dựng để đáp ứng xu thế phát triển về cảng biển và hàng hải trong khu vực và thế giới.

MỚI - NÓNG
Ấn Độ phát triển tàu chở vũ khí tốc độ cao giữa căng thẳng với Trung Quốc
Ấn Độ phát triển tàu chở vũ khí tốc độ cao giữa căng thẳng với Trung Quốc
TPO - Quân đội Ấn Độ hôm 14/6 đã di chuyển xe tăng, súng pháo và các nguồn lực khác trên một đoàn tàu quân sự trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm 'Hành lang chở hàng chuyên dụng' do Đường sắt Ấn Độ phát triển. Các hành lang được trang bị công nghệ hiện đại, tốc độ nhanh hơn và hệ thống thông tin liên lạc mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

TP - Ngày 15/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm. Tại phiên họp, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 triển khai rất chậm.
Gói an sinh lần 2 được đề xuất tập trung hỗ trợ lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19 (trong ảnh công nhân sản xuất hạt nhựa trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh) Ảnh: Hồng Vĩnh

Đề xuất gói an sinh xã hội 27 nghìn tỷ hỗ trợ lao động gặp khó, mất việc

TP - Bộ LĐ-TB&XH đang hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ an sinh lần thứ 2, để hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, gói hỗ trợ lần này khoảng 27.000 tỷ đồng. Thủ tướng cũng vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH sớm hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ trên. Trong khi đó, gói an sinh lần 1 gần 62.000 tỷ đồng chỉ giải ngân được hơn 22%.