Honda PCX mới: Đẹp hơn những vẫn kén khách

Honda PCX mới: Đẹp hơn những vẫn kén khách
TPO - Không thể phủ nhận PCX mới được nâng cấp khá nhiều về ngoại hình. Phiên bản mới của dòng xe này đẹp và ấn tượng hơn. Tính năng hoạt động của nó cũng hấp dẫn hơn phiên bản trước. Nhưng PCX vẫn là mẫu xe kén khách tại Việt Nam.

Ngoại hình đẹp hơn

Về thiết kế, PCX phiên bản mới có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ khi vẫn là chiếc xe thiên về sự tiện nghi khi di chuyển với trọng tâm thấp, lưng và tay ở vị trí thoải mái.

Tuy nhiên,  PCX phiên bản mới có ngoại hình đẹp và ấn tượng hơn khá nhiều so với "người tiền nhiệm". Phần đầu xe ấn tượng bởi cụm đèn hoàn toàn mới. Đáng chú ý, tất cả đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn trước liền mạch, ánh sáng trắng và có viền đèn LED ban ngày theo phong cách xe hơi. Nhìn từ phía trước, PCX thực sự bề thế và nam tính.

Đuôi xe có ít điểm nổi bật hơn để tương xứng với phần đầu, nhưng cũng không đến nỗi xấu. Dáng xe trẻ trung hơn và phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn.

Vị trí ngồi vừa vặn, chỗ để chân thoải mái cho cả 2 kiểu duỗi chân hay đặt chân vuông góc, vị trí tay lái rất vừa tầm, PCX hướng tới sự tiện dụng cho người lái. Người ngồi sau cũng có chỗ ngồi thoải mái với vị trí cao hơn người lái cùng chỗ để chân gọn gàng.

Phanh đĩa được trang bị ở bánh trước của xe, đi kèm với công nghệ phanh kết hợp cho tay phanh bên trái mang lại độ an toàn cao khi giảm tốc đột ngột.

Các nút điều khiển không có gì khác biệt. Vẫn là các nút xi-nhan, còi và chuyển chế độ đèn pha/cốt bên tay lái trái. Bên tay lái phải là nút đề khởi động, đèn 3 chế độ tắt/đèn LED ban ngày/bật đèn ban đêm và nút bật tắt chế độ Idling Stop.

Cụm đồng hồ trung tâm khá hiện đại và ấn tượng. Đồng hồ tốc độ dạng analog ở trung tâm, bên trong là đồng hồ điện tử thể hiện các thông số như thời gian, mức xăng và công tơ mét. Một nút chuyển chế độ được trang bị để thay đồng hồ công tơ mét bằng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình do xe tự đo.

Ổ khóa 4 vị trí, khóa cổ, tắt máy rút chìa, mở cốp/bình xăng và bật máy. Chỉ khi ở vị trí mở cốp mới có thể sử dụng nút mở cốp ngay bên cạnh. Đèn LED được trang bị xung quanh ổ khóa để giúp người lái dễ dàng tra chìa khóa vào hơn. Sử dụng nút tìm kiếm xe trên điều khiển từ xa, xe phát tiếng động và nháy đèn, đồng thời đèn LED ở ổ khóa cũng bật sáng.

Bình xăng ở ngay phía trước xe, khá tiện lợi để đổ xăng. Cốp PCX mới cũng rộng rãi không thua kém gì người anh em LEAD của mình. Khi mở yên, 1 lẫy nhựa được trang bị giúp yên mở 1/2 để dễ dàng lấy đồ mà không mở cốp quá rộng. Tuy nhiên lẫy nhựa này có vẻ không được bền và chắc chắn cho lắm.

Hoạt động ấn tượng

PCX mới vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 125 phân khối tương tự những người anh em như SH, SH Mode, Air Blade hay Lead. Động cơ này mang lại công suất 11,5 mã lực. Theo đánh giá, PCX dù sử dụng cùng động cơ nhưng hoạt động ấn tượng nhất.

Thiết kế trọng tâm thấp, khí động học tốt, PCX tạo sự thoải mái tối đa cho người lái. Vị trí ngồi và lái xe không gây mỏi dù chặng đường ngắn hay dài. Vị trí để chân theo kiểu duỗi giúp lái xe chắc chắn hơn và ổn định hơn.

PCX tăng tốc không nhanh và vọt, tương tự các mẫu xe sử dụng động cơ eSP khác. Ưu điểm là tốc độ tăng rất đều, xe đạt tốc độ 60 km/h trong khoảng 6 giây. Dải tốc độ ưa thích của PCX lớn hơn các mẫu xe khác của Honda, nguyên nhân chính vẫn là do thiết kế trọng tâm thấp và hiệu ứng khí động học tốt.

PCX có thể hoạt động tốt ở tốc độ thấp mà không có cảm giác rung tay lái. Khi đạt tốc độ 60, 70 km/h hoặc hơn, xe giữ được sự đầm chắc và vị trí tay lái khiến việc lái xe là khá ổn định, an toàn. Hệ thống phanh kết hợp giúp tăng sự tự tin cho người lái, với việc bóp mạnh phanh tay trái mà xe vẫn giảm tốc đều, không có hiện tượng mất lái khi chạy tốc độ cao.

Hoạt động trong thành phố, PCX hơi mập mạp đôi chút và khá vướng víu. Có lẽ chiếc xe này phù hợp hơn với những con đường đẹp, vắng xe để có thể phô trương hết những ưu điểm.

Phần đuôi xe khá nhẹ để có thể quay xe hay rê đuôi xe, đặc biệt đối với người dùng hầu hết là nam giới.

Xe tốt nhưng vẫn kén khách

Hiếm có chiếc xe nào thể hiện được nhiều thứ như PCX. Thiết kế đẹp hơn, hoạt động mạnh mẽ, êm ái và thoải mái. Tuy vậy, PCX không được trọng dụng tại Việt Nam.

Honda cũng nhận định như vậy ngay từ khi ra mắt, vì vậy mẫu xe này không có nhiều ở đại lý, và người mua hầu hết phải đặt trước. Honda lắp ráp PCX ở Việt Nam có lẽ dành cho xuất khẩu nhiều hơn.

Một mẫu xe toàn diện nhưng chỉ nịnh người lái mà quên mất phải nịnh cả … người xung quanh. PCX mang lại dáng ngồi thấp, tuy thoải mái nhưng lại không thể thẳng lưng, cao ráo và thời thượng như các dòng xe tay ga thời trang, Honda đã có SH.

PCX dường như cũng không được lòng phái đẹp, chị em hầu hết chỉ nhìn ngắm đàn ông đi SH, Vespa hay phân khối lớn, chứ không thích các anh “nằm dài” trên PCX. Và tất nhiên phái đẹp không muốn leo lên 1 chiếc PCX chứ đừng nói là thử cầm lái để biết cảm giác dễ chịu mà nó mang lại.

Vậy nên, PCX có thể là mẫu xe cá nhân tuyệt vời tại các nước mà nó được Honda xuất khẩu từ Việt Nam, hoặc nó dành cho những quý ông không thèm quan tâm tới phụ nữ.

Với giá 55 triệu cho phiên bản cao cấp nhất sử dụng màu sơn sần ấn tượng, Honda PCX là lựa chọn tốt nhưng kén người mua.

MỚI - NÓNG