Honda CBR500R sử dụng động cơ 500 phân khối, cam kép DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này mang lại công suất tối đa 47 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 43 Nm.
Thiết kế của xe không mới và dường như đã thành quen mắt. So với CBR600 thì CBR500R kém hầm hố hơn và thiếu chất hơn. Đèn pha đôi, cặp gương kiến, phanh đĩa cả bánh trước và bánh sau cùng với bộ khung sườn từ thép ống.
Tiếp nối thành công của “xe đua hạng ruồi” CBR150R đang gây sốt tại thị trường Châu Á, CBR500R và các mẫu CB ra mắt cùng thời điểm này đều có ưu điểm là mức giá hợp lý.
Tại các thị trường khác, CBR500R có giá khoảng 6.000 USD, mức giá khá rẻ so với một chiếc xe 500 phân khối. Nếu giữ được phong cách và tính năng lái như những người anh em 600 phân khối, đây có thể là một thành công của Honda trong thị trường xe thể thao hạng trung.