Hơn 670.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, một thí sinh đăng ký 99 nguyện vọng

0:00 / 0:00
0:00
Hơn 670.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, một thí sinh đăng ký 99 nguyện vọng
TPO - Tính đến 16h42 đã có 791.938 thí sinh đăng ký với tổng cộng 3.831.095 nguyện vọng. Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng nhất tới 99 nguyện vọng.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trung bình mỗi thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng, tổng số nguyện vọng đã đăng ký là 3.115.261. Trong đó, 50% thí sinh đăng ký trực tuyến và 50% đăng ký trực tiếp.

Năm 2020, cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có 51.712 thí sinh tự do (chiếm 5,74%).

Trong đó, có 643.122 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ tổng số lượng nguyện vọng là 2.490.171; nguyện vọng 1 là 640.637, nguyện vọng 2 là 519.449, nguyện vọng 3 là 408.519, nguyện vọng 4 là 293.587, nguyện vọng 5 là 212.560 và nguyện vọng còn lại là 415.419.

Về bài thi tổ hợp, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội (498.516 thí sinh, chiếm 55,38%); số thí sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ chiếm 32,9% (số lượng là 296.158 thí sinh).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tham gia thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đợt 1, 2 vừa qua. Ảnh:VNU

Thí sinh có thể ở tại địa phương tham gia thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN

TPO - Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh của những thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị 2 Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường đại học lựa chọn phương thức xét tuyển. Đại diện phía Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị cho "nhiệm vụ" đặc biệt này. 
Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia

Đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT: Vì thiếu môi trường giáo dục liêm chính?

TPO - Trước đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia, để có thể tin tưởng hoàn toàn về những con số qua kỳ thi đó thì có lẽ là chưa. Chỉ khi nền giáo dục tạo ra được môi trường giáo dục liêm chính khi đó chúng ta mới bớt hoài nghi về chất lượng giáo nền giáo dục nước nhà.