Tập đoàn cam kết thực hiện các mục tiêu tài chính mới và đầy thách thức này nhằm gia tăng dòng tiền và cổ tức. Chiến lược được thiết lập bao gồm toàn bộ các hoạt động nhằm gia tăng dòng tiền: phát huy các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ riêng biệt và hiệu quả; tối ưu hóa dòng tiền các hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực; đưa giá trị gia tăng và dịch vụ theo phí vào giá; hiệu quả chi phí và hoạt động. Các hoạt động này chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ duy trì khách hàng.
Mục tiêu tài chính đến năm 2018: Dòng tiền, cổ tức, tiết kiệm chi phí
Với chiến lược mới này, Tập đoàn nhắm đến mục tiêu đạt được dòng tiền thuần khả dụng hơn 7 tỷ € cho đến năm 2018. Hiện tại mức tạo dòng tiền (2014) đạt 1.2 tỷ €. Cổ tức tích lũy đến 2018 sẽ lên đến 5 tỷ €. Hiện tại cổ tức năm tài chính 2014 đạt 930 triệu €. Trong khi thực hiện các mục tiêu này, Generali cam kết duy trì, theo chu kỳ, tỷ lệ lợi nhuận thuần trên vốn chủ sở hữu hơn 13%, là chỉ tiêu so sánh của Tập đoàn.
Generali đã xác định một số đòn bẩy nhằm gia tăng giá trị để đạt được các mục tiêu tài chính này. Việc này bao gồm đưa vào phí bảo hiểm các dịch vụ gia tăng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua quan hệ hợp tác, phân tích dữ liệu để cải tiến định phí nhằm gia tăng lợi nhuận và tỷ lệ duy trì khách hàng dẫn đến lợi ích cao hơn cho khách hàng, giảm chi phí khai thác mới, cơ hội bán chéo và bán thêm cũng như nâng cao khả năng thẩm định. Nhìn chung, Tập đoàn sẽ chuyển đổi sản phẩm từ truyền thống và dựa trên sự bảo đảm sang các sản phẩm sáng tạo, dựa trên cơ sở phí, chú trọng yếu tố bảo vệ, các sản phẩm liên kết đầu tư và kết hợp, đem đến lợi nhuận cao hơn và gia tăng giá trị cho công ty cũng như khách hàng. Cuối cùng, Generali sẽ tối ưu hóa lợi nhuận của các hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực.
Kế hoạch tiết kiệm chi phí sẽ được tiếp tục với mức cắt giảm 250 triệu € mỗi năm cho đến năm 2018, đưa đến tổng chi phí tiết kiệm đạt mức 1.5 tỷ € kể từ đầu năm 2012. 1.25 tỷ € sẽ được tái đầu tư vào công nghệ, phân tích dữ liệu và các nền tảng hoạt động linh hoạt khác.
Vị thế vốn vững chắc trên quan điểm vốn
Nhân dịp Hội nghị các Nhà đầu tư, Tập đoàn Generali sẽ công bố Tỷ số vốn ra thị trường. Tỷ lệ khả năng thanh toán dự tính năm 2014 đạt 186% (Tính theo mô hình nội bộ, dựa trên nguyên tắc Solvency II). Tập đoàn đã bắt đầu quy trình áp dụng dựa theo kế hoạch đề ra để xin chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền nhằm đưa vào sử dụng mô hình nội bộ báo cáo tỷ lệ Solvency II vào ngày 1/1/2016[1].
Dẫn đầu thị trường bảo hiểm bán lẻ
Tập đoàn Generali hướng đến vị trí hàng đầu trong thị trường bảo hiểm bán lẻ, phù hợp với lịch sử, đường lối kinh doanh cũng như năng lực của Tập đoàn. Đây là một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất toàn cầu với 72 triệu khách hàng và sở hữu một trong những tỷ lệ cổ phần lớn nhất trong tập đoàn bảo hiểm bạn. Tập đoàn có hệ thống đại lý vững mạnh trên toàn cầu và vị trí đứng đầu tại Châu Âu về kinh doanh trực tiếp.
Generali sẽ định vị thương hiệu đẳng cấp và khác biệt dựa trên các sản phẩm đơn giản và sáng tạo cũng như dịch vụ vượt trội. Chú trọng đặc biệt về trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn tìm kiếm thông tin cho đến gia hạn hợp đồng. Tập đoàn đã bắt đầu khởi động chương trình Transactional Net Promoter Score trên phạm vi toàn Tập đoàn, xây dựng các quy trình mới nhằm thiết lập các biện pháp xử lý nhanh, với sự tham gia của các Tổng Giám đốc công ty thành viên.
Generali sẽ cải thiện bộ máy hoạt động qua việc đẩy mạnh tính liên kết và phân tích dữ liệu nhằm nâng cao tính hiệu quả về mặt kỹ thuật. Một ví dụ của việc này là thỏa thuận với Công ty MyDrive Solution, có trụ sở tại Anh Quốc, chuyên về phân tích dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, Generali sẽ củng cố lĩnh vực này bằng việc bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Quản lý Dữ liệu và báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Generali sẽ thiết lập các hệ thống hoạt động toàn cầu, ví dụ như các đơn vị tập trung về sản phẩm liên kết đầu tư và phân tích dữ liệu, để khai thác triệt để lợi thế kinh tế theo quy mô và phạm vi hoạt động có chọn lựa theo chuỗi giá trị của Tập đoàn.
Hợp tác chặt chẽ với Europ Assistance để mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu và củng cố vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng cũng như hợp tác trong các lĩnh vực khác.
Ngoài ra, Tập đoàn lên kế hoạch phát triển năng lực mới thông qua việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo nội bộ cũng như bên ngoài và xây dựng các trung tâm chuyên môn để phục vụ các khu vực trên toàn cầu. Cụ thể, tập đoàn đã đầu tư vào sáu Công ty Đầu tư tài chính hàng đầu trên thế giới, chú trọng phát triển công nghệ tài chính trên toàn cầu, bao gồm Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Bên cạnh đó, các sáng kiến nhằm cải tiến hoạt động trong giai đoạn 2013 – 2015 sẽ được tiếp tục đẩy mạnh. Các dự án thực hiện đã được khởi động. Như đã đề cập trước đây, Tập đoàn dự kiến đầu tư 1.25 tỷ € cho đến năm 2018 vào các dự án này nhằm hỗ trợ hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn.
Về tập đoàn Generali
Generali là một trong những Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất toàn cầu, với doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 lên đến 70 tỷ €. Hiện nay, tập đoàn Generali có 78.000 nhân viên và đang phục vụ 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn hiện đang dẫn đầu tại thị trường Tây Âu và đang có vị thế quan trọng tại các thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung-Đông Âu và châu Á.