Học sinh Hà Nội tham gia chương trình giáo dục Môi trường- Di sản UNESCO

TPO- Ngày 9 và 10-8, Công ty Panasonic Việt Nam phối hợp với văn phòng UNESCO Hà Nội và Văn phòng Hoàng thành Thăng Long tổ chức chương trình giáo dục Môi trường – Di sản thế giới UNESCO cho học sinh các trường THCS.
Học sinh Hà Nội thamk quan và tìm hiểu tại di tích Hoàng Thành Thăng Long
Học sinh Hà Nội thamk quan và tìm hiểu tại di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Tham dự chương trình có các đại diện từ Bộ GD&ĐT, văn phòng UNESCO tại Hà Nội, hơn 400 giáo viên và học sinh các trường THCS tại Hà Nội: Trưng Vương, Lô-mô-nô-xốp, Hải Bối...

Theo chương trình, các em học sinh tham quan và tìm hiểu về những giá trị văn hóa lịch sử của di tích Hoàng Thành Thăng Long từ thế kỷ XI và sự ảnh hưởng của môi trường đối với di sản đã được tổ chức UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới.

Các em học sinh còn được tham dự buổi học giao lưu tìm hiểu về ảnh hưởng của Môi trường tới Di sản thế giới UNESCO và được hướng dẫn tham gia cuộc thi Nhật ký Xanh nằm trong khuôn khổ chương trình.

Cuộc thi Nhật ký Xanh được Panasonic tổ chức trên toàn cầu với mục đích giúp các em nhỏ đưa ra những suy nghĩ của mình về di sản thể giới và các giải pháp để bảo tồn những giá trị lịch sử của di sản đó, cũng như bảo vệ môi trường sống chung. Chương trình đặt mục tiêu nâng cao ý thức của thế hệ trẻ về những vấn đề mang tính chất thời sự và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Ông Naoki Sugiura – Giám đốc Kinh doanh và Phát triển Thương hiệu công ty Panasonic Việt Nam cho biết: “chúng tôi đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của Panasonic tại Việt Nam”.

Cũng trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO, Panasonic đồng thời tiến hành song song với chương trình giáo dục môi trường là “Đào tạo kỹ năng truyền thông cho phóng viên trẻ”.

Đây là năm đầu tiên chương trình Giáo dục Môi trường – Di sản thế giới UNESCO được tổ chức tại Việt Nam.

Năm 2011, chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của 1.700 học sinh của 5 quốc gia.

Theo Viết