Hồ Quỳnh Hương: Mỗi ca khúc là một cảm xúc đẹp

Hồ Quỳnh Hương: Mỗi ca khúc là một cảm xúc đẹp
TPO - Cô ca sĩ có chất giọng luyến láy lạ và đẹp ấy vẫn không nhận mình là nhạc sĩ mà chỉ là người viết lại những cảm xúc của cá nhân mình. Hương là thế, thông minh và khiêm tốn.

Sáng tác 6 ca khúc trong album “Ngày mưa rơi” của Minh Hà, Hồ Quỳnh Hương đang định "lấn sân" thành nhạc sĩ?

Chưa bao giờ Hồ Quỳnh Hương nhận mình là một nhạc sĩ. Hương chỉ dám nhận mình là một người yêu âm nhạc, thích viết nhạc từ những cảm xúc thật của mình. Các ca khúc có mặt trong CD “Ngày mưa rơi” của ca sĩ Minh Hà là những ca khúc Hương viết từ rất lâu rồi, vốn chỉ định giữ như là những bản nhạc ghi lại những cảm xúc đẹp bất chợt của mình mà thôi.

Vì quý Minh Hà và cậu ấy tha thiết muốn được hát những bài hát của Hương nên Hương đã đồng ý để Minh Hà sử dụng những ca khúc này.

Hương viết những ca khúc với mục đích gì? Chỉ để cho vui?

Mỗi ca khúc là một kỉ niệm đẹp, là một cảm xúc thật nhất mà Hương cần ghi lại ngay tại thời điểm đó. Hương có thói quen viết nhật kí và cũng thường xuyên có thói quen ghi lại những xúc cảm của mình trên khung nhạc. Vì thế, trong tủ của Hương, có những ca khúc Hương viết từ rất lâu rồi, khi còn là sinh viên, rồi cả những ca khúc còn chưa viết xong hoàn chỉnh nữa.

Hương đã giữ chúng như một món quà vô giá mà thời gian ban tặng cho mình chứ không nghĩ là sẽ có ngày chúng được nằm trong một CD nào đó hay được xuất hiện trước khán giả. Tất cả đều là tình cờ đối với Hương.

Hồ Quỳnh Hương: Mỗi ca khúc là một cảm xúc đẹp ảnh 1

Đứng từ tư cách người sáng tác, chị nhận xét thế nào về cách thể hiện của ca sĩ Minh Hà?

Bản thân Hương cũng rất ngạc nhiên khi nghe phần thể hiện demo của Hà nên đã đồng ý để Hà hát những ca khúc này trong “Ngày mưa rơi”. Hà thể hiện rất có hồn và tạo cảm xúc cho người nghe như họ được ở chính trong câu chuyện của bài hát. Minh Hà đã thực sự thuyết phục được Hương.

Từng thể hiện rất thành công ca khúc "Honey" do mình sáng tác, tại sao Hương không tiếp tục thể hiện những ca khúc đó cho album “Năng lượng”?

Trước đây, khi viết một ca khúc nào đó xong, Hương lại…cất ngay vào tủ. Thỉnh thoảng trong những cảm xúc bất chợt, Hương mới cao hứng hát vài câu.

Hương không dám nhận rằng mình là một nhạc sĩ, cũng không dám nhận rằng mình là một người ghi cảm xúc giỏi. Hương chỉ ghi ra theo bản năng của mình. Có thể các ca khúc đó sẽ còn chút thiếu sót hay cần được bổ sung gì đó cho thật hay, thật hoàn hảo mà thời gian để làm việc đó lại là một vấn đề lớn đối với Hương (cười). Khi nghe Hà hát rồi, thấy hợp quá nên để cậu ấy sử dụng hết luôn.

Hình như HQH cũng đang đi theo trào lưu “nuôi gà” như ca sĩ Thanh Thảo?

Hồ Quỳnh Hương giúp Minh Hà ở góc độ một người đàn chị đi trước giúp đỡ cho đàn em của mình. Hay bản thân Thanh Thảo cũng thế, Thanh Thảo muốn tạo nhiều điều kiện để các bạn trẻ được trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Đây là những động thái rất đáng khen đấy chứ.

Có khó lý giải không khi mọi người đánh giá chắc chắn giữa HQH và ca sĩ trẻ Minh Hà là "có vấn đề"?

Có gì khó đâu, thực ra người của công chúng rồi, nhất cử nhất động đều được mọi người dõi theo. Thực tế là Hương đã làm việc, đã đứng hát chung trên sân khấu với Minh Hà khi còn ở bên nhạc sĩ Hà Dũng. Nói như thế là đủ hiểu rồi nhé! (cười).

N.Đinh

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

TP - Những ngày qua, cái tên Phi Nhung trở nên “nóng” hơn bao giờ, bởi nghi án trục lợi từ con nuôi, Quán quân VietNam Idol Kids 2016, Hồ Văn Cường. Trước đó, đã có những nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt” quanh mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi.
Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TPO - “Chuyện ngõ nghèo” (xuất bản lần đầu năm 2016) là cuốn tiểu thuyết in sau cùng của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh. Đây là “đứa con” có số phận gian nan nhất của nhà văn trên hành trình xuất bản. Có người nói: Trước khi về hưu ở Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, trên cương vị giám đốc, việc làm đáng kể nhất của nhà văn Trung Trung Đỉnh chính là “đỡ đầu” cho “Chuyện ngõ nghèo” của Nguyễn Xuân Khánh.