TPO - Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), dù được đánh giá là ngành công nghiệp có nhiều điểm sáng tích cực trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và đóng vai trò lớn trong xuất khẩu, song thực tế cho thấy ngành công nghiệp điện tử Việt Nam vẫn đang dừng ở giai đoạn đầu trong chuỗi sản xuất sản phẩm điện tử.
TPO - Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm, máy móc như máy công cụ và gia công kim loại, hệ thống dụng cụ và dụng cụ cắt, hàn và sơn phủ, kiểm tra và đo lường, khuôn, phần mềm và tạo mẫu.
TPO - Các doanh nghiệp sẽ mang tới triển lãm Autotech & Accessories 2022 những giải pháp, sáng kiến đột phá về pin, năng lượng, điện hóa ngành công nghiệp ô tô – xe máy, những sản phẩm phụ tùng, linh kiện, bảo dưỡng, các công nghệ ứng dụng trên xe…
TPO - Đây là thông tin được đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và nhiều doanh nghiệp đưa ra tại Hội nghị đánh giá tình hình và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 27/6.
TPO - Theo đại diện Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), để các doanh nghiệp có nguồn lực cũng như có đà để chuyển đổi, tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn lớn, Chính phủ cần có thêm các cơ chế, ưu đãi cũng như gỡ các vướng mắc trong việc triển khai hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.
TP - Đại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt. Vì vậy nếu chính sách thuế không ổn định lâu dài DN không thể xây dựng được chiến lược phát triển dài hạn mà chỉ dám đầu tư kiểu “ăn xổi”.