Hệ thống cửa hàng GS25 được đầu tư thêm 20 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 460 tỷ đồng nhằm mục đích đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam, thông qua đó thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của Tập đoàn Sơn Kim nói riêng và thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung.
Hệ thống cửa hàng GS25 được đầu tư thêm 20 triệu USD ảnh 1

Đại diện Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết thỏa thuận đầu tư trị giá 460 tỷ đồng.

Ngày 15/6, Sơn Kim Retail và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết thỏa thuận đầu tư trị giá 460 tỷ đồng - tương đương 20 triệu USD nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh của Công ty TNHH GS 25 Việt Nam, thuộc hệ sinh thái Sơn Kim Retail.

Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong kế hoạch thu hút thêm nhiều khoản đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail nhằm chuẩn bị cho sự phát triển bứt phá của ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của đại diện GS Retail Hàn Quốc, đối tác sở hữu 30% cổ phần trong liên doanh Công ty TNHH GS 25 Việt Nam. Tại buổi lễ này, Công ty TNHH GS 25 Việt Nam cũng đã ký kết hợp đồng tư vấn với IFC nhằm nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức, việc đầu tư này cho thấy tầm nhìn dài hạn của IFC đối với tiềm năng thị trường Việt Nam nói chung và kỳ vọng vào sự phát triển thành công của Sơn Kim Retail và Công ty TNHH GS 25 Việt Nam nói riêng.

Theo đó, Công ty TNHH GS 25 Việt Nam sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng với độ phủ sóng trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân một cách nhanh chóng.

Đồng thời, sự mở rộng của chuỗi cửa hàng cũng tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ địa phương, vừa giúp họ có nguồn thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm sống thực tế.

Hệ thống cửa hàng GS25 được đầu tư thêm 20 triệu USD ảnh 2

Công ty TNHH GS 25 Việt Nam sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng với độ phủ sóng trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân.

Mặt khác, giúp cho hệ thống các nhà sản xuất, cung ứng có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn... Sự đóng góp mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng là tiêu chí quan trọng mà IFC cân nhắc khi quyết định lựa chọn đối tác đầu tư.

Sơn Kim Retail là một thành viên của Tập đoàn Sơn Kim, Tập đoàn hình thành và phát triển tại Việt Nam với đa dạng lĩnh vực kinh doanh từ phát triển bất động sản cao cấp (thương hiệu Son Kim Land) đến các thương hiệu bán lẻ bao gồm cửa hàng tiện lợi, thời trang, F&B, mua sắm qua truyền hình và một số dịch vụ khác.

Son Kim Retail đã và đang xây dựng chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ dựa trên 3 nền tảng chính, gồm Market Place, Trading House và Logistics. Công ty là một hệ sinh thái với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, mỗi thành viên trong hệ sinh thái vừa phát triển trên lĩnh vực riêng của mình, vừa kết nối các dịch vụ từ những đơn vị thành viên khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn nhất.

Với triết lý kinh doanh theo đuổi sự bền vững và đóng góp cho xã hội, cùng kinh nghiệm chuyên môn cao và nền tảng hạ tầng bán lẻ ngày một lớn mạnh, Son Kim Retail tự tin là đơn vị mà các đối tác và nhà đầu tư quốc tế lớn muốn đưa ra quyết định hợp tác hoặc đầu tư khi họ lựa chọn thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, IFC - một thành viên của Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung vào khu vực kinh tế tư nhân tại các thị trường mới nổi. IFC hoạt động tại hơn 100 quốc gia, sử dụng vốn, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình để tạo ra thị trường và cơ hội tại các nước đang phát triển. Trong năm tài chính 2022, IFC đã cam kết khoản đầu tư kỷ lục lên đến 32,8 tỷ đô la vào các doanh nghiệp tư nhân và tổ chức tài chính tại các nước đang phát triển, tận dụng sức mạnh của khu vực tư nhân để chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực và thúc đẩy sự thịnh vượng chung trong bối cảnh các nền kinh tế phải đối mặt với tác động của các cuộc khủng hoảng kép toàn cầu.

Kể từ khi thành lập vào năm 1971, GS Retail đã trở thành công ty hàng đầu trong quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ nội địa Hàn Quốc. Bằng cách áp dụng các cải tiến và phát triển liên tục phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng và xã hội, GS Retail đã trở thành nhà lãnh đạo thị trường trong việc kinh doanh bán lẻ tổng hợp. Tại thị trường Hàn Quốc, GS Retail vận hành hơn 16.000 cửa hàng tiện lợi dưới thương hiệu GS25, biến nó trở thành nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn nhất trên thị trường.

MỚI - NÓNG