Chưa chính thức có tên gọi, có thể là Hoàng Sa, hoặc Trường Sa 2.
Con tàu ngầm tự chế của ông Hòa phiên bản đời 2 có nhiều thay đổi lớn ở cấu trúc bên trong lẫn ngoài.
Cụ thể, thân tàu không tròn trịa như chiếc Trường Sa 01 mà vát nhọn kiểu kim tự tháp.
Đôi cánh nâng (giúp lặn/nổi) được đưa lên cao hơn lên đỉnh con tàu.
Tổng trọng lượng của con tàu Trường Sa 2 lên tới 9,1 tấn.
Kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa bên con tàu trước khi quá trình thử nghiệm trong bể tiến hành.
Được biết, phần nắp khoang lái trong suốt là khó khăn nhất đối với kỹ sư Hòa. Nếu đặt mua từ nước ngoài thì kinh phí quá khả năng của ông Hòa.
Khoang lái mới giúp người lái có thể quan sát xung quanh tàu một cách tương đối rõ ràng khi nổi cũng như lặn.
Trang bị điều khiển bên trong có vẻ được nâng cấp lớn, với hàng loạt thiết bị điện tử trông hiện đại hơn so với Trường Sa 01.
Các cộng sự của ông Hòa vẫn miệt mài hiệu chỉnh trước giờ thử nghiệm.
Con tàu phiên bản mới có 3 chân vịt loại lớn, là cải tiến mới nhằm tạo sức đẩy mạnh mẽ hơn khi lặn/nổi.
Con tàu phiên bản mới có 3 chân vịt loại lớn, là cải tiến mới nhằm tạo sức đẩy mạnh mẽ hơn khi lặn/nổi.
Ông Hòa hy vọng sẽ khắc phục nhược điểm của con tàu phiên bản trước, sau đó sẽ tiến hành thử nghiệm ở khu vực cảng nước sâu để tiếp tục hoàn thiện ý tưởng của mình