Hé lộ doanh thu trạm thu phí trên Quốc lộ 5

Trạm thu phí số 1 QL5.
Trạm thu phí số 1 QL5.
TPO - Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả 10 ngày kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí tại trạm thu phí số 1 trên QL5, do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Theo đó, trong 10 ngày giám sát, trạm thu phí số 1 trên QL5 thu được tổng cộng hơn 5,4 tỷ đồng. Bình quân mỗi ngày thu được hơn 547 triệu đồng, tăng 3,1% so với số thu của 10 ngày liền kề.

Tuy vậy, qua giám sát, đoàn nhận thấy VIDIFI lưa trữ dư liệu chưa đúng quy định, như: Thiếu dữ liệu về video cabin từ ngày 20/11/2017 - 9/11/2018 (354 ngày); Nhà đầu tư cũng chưa thực hiện công bố thông tin tại trạm theo quy định;

Đáng chú ý, có tình trạng phương tiện cố tình di chuyển nối đuôi nhau để trốn phí; Vẫn còn tình trạng lỗi vé không đọc được phải mở thủ công...

Do đó, đoàn kiểm tra yêu cầu VIDIFI khẩn trương khắc phục các thiếu sót trên.

Đây là trạm thu phí thứ 4 trên cả nước được công bố kết quả giám sát, sau các trạm thu phí: Dầu Giây, Ninh Lộc, Cầu Bến Thủy. Các trạm thu phí đều chấp hành đúng quy định, số doanh thu phù hợp với báo cáo đình kỳ gửi Bộ GTVT.

Được biết, trạm thu phí QL5 từng bị một số tài xế tập trung phản đối, sử dụng tiền lẻ trả tiền phí, do cho rằng họ không đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như phải trả phí để thu hồi vốn đầu tư tuyến cao tốc này. Sau đó, nhà đầu tư đã phải giảm phí qua trạm.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân trong nhà máy của doanh nghiệp FDI duy trì sản xuất trong đại dịch. Ảnh: VGP

Nhiều doanh nghiệp FDI rời đi: Có đáng lo?

TP - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đứt gãy chuỗi cung ứng đã thấy rõ ở một số nơi. Nhiều chuyên gia cảnh báo, nếu không mở cửa nền kinh tế, một số doanh nghiệp FDI có thể sẽ rời thị trường Việt Nam.
Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.
Công nhân sản xuất tại Bình Dương ảnh: Hương Chi

Loay hoay tìm 'lao động xanh'

TP - Người lao động đi làm phải có “thẻ xanh” (đã tiêm ngừa COVID-19); doanh nghiệp (DN) tái khởi động, ngoài yêu cầu có phương án sản xuất an toàn, còn phải có 100% công nhân có “thẻ xanh”… Điều này gây không ít khó khăn cho DN và lao động vì nhiều người đến nay vẫn chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.