Hanwha Life Việt Nam tràn đầy khí thế trước thềm năm mới

0:00 / 0:00
0:00
TP - Ông Hwang Jun Hwan - Tổng Giám đốc của công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam. Trước khi gia nhập Hanwha Life Việt Nam, ông Hwang đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý trong các lĩnh vực khác nhau như Bảo hiểm, Tài chính bán lẻ, Kế hoạch, Chiến lược và Kiểm toán… tại Hàn Quốc.

Nhân dịp đón mừng năm mới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông Hwang Jun Hwan.

Chào ông, xin hỏi ông đã trải qua bao nhiêu cái Tết ở Việt Nam rồi?

Tôi đã có thời gian sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đây là cái Tết thứ 2 của tôi tại đất nước các bạn.

Dưới góc độ là một người nước ngoài, cái Tết ở Việt Nam trong mắt ông là gì?

Tết cổ truyền là ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam. Chúng tôi cũng có 1 cái tết truyền thống như vậy ở Hàn Quốc. Đây không chỉ là một sự khởi đầu mới đầy hứa hẹn mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình có thể cùng đoàn viên và thể hiện sự biết ơn, kính trọng đối với tổ tiên của mình.

Hanwha Life Việt Nam tràn đầy khí thế trước thềm năm mới ảnh 1

Ông Hwang Jun Hwan - Tổng Giám đốc của công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Tết cổ truyền Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc mà người Việt đã gìn giữ qua bao nhiêu biến động của lịch sử và thời gian. Nhờ có dịp này tôi hiểu hơn về giá trị văn hóa quý giá của Việt Nam và thêm phần gắn bó với đất nước của các bạn. Tôi cho rằng, không khí sum vầy đầm ấm dịp Tết không chỉ dành riêng cho người Việt mà còn hấp dẫn những người nước ngoài đang làm việc tại đây.

Đặc biệt, không chỉ tương đồng về Tết cổ truyền, tôi thấy giữa hai nước chúng ta còn có rất nhiều sự tương đồng khác về văn hóa và con người, do đó, tôi hòa nhập nhanh chóng và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, thú vị tại Việt Nam dù thời gian ở đây chưa dài.

Vậy sự tương đồng văn hóa giữa hai đất nước có tác động như thế nào đến chính sách đầu tư của Hàn Quốc nói chung và Hanwha nói riêng ở thị trường Việt Nam, thưa ông?

Việt Nam đang thay đổi rất nhiều, năng động, mở cửa và phát triển, vị thế cũng đã có ảnh hưởng không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế. Vì thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam tràn đầy khí thế trước thềm năm mới ảnh 2

Đội ngũ tư vấn viên tận tâm, chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Tuy nhiên, bất kỳ một doanh nghiệp nào khi đưa một sản phẩm đến thị trường nước ngoài, việc xem xét sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu, thị hiếu, hay nói một cách khác, có phù hợp với văn hóa của khách hàng bản địa hay không cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến “khẩu vị” đầu tư.

Việt Nam có nền văn hóa khá tương đồng với Hàn Quốc giúp việc nắm bắt thị trường, thích ứng với văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư Hàn Quốc so với các nước phương Tây hay các khu vực khác. Người Việt cũng có những điểm giống với người Hàn là chịu khó, tích cực, năng động, đáng tin cậy,…tạo thêm một mảnh “nam châm” hấp dẫn các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Minh chứng là Hàn Quốc hiện đang đứng thứ 2/97 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 3,8 tỷ USD trong 9 tháng của năm 2022 (Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Trong đó, chỉ riêng mảng bảo hiểm, tập đoàn Hanwha đã đầu tư hơn 233 triệu đô, tương đương 4.891 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam, đưa Hanwha Life Việt Nam vào top công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất tại đất nước hình chữ “S” này.

Văn hóa Hanwha đề cao tin tưởng và trung thành để đem lại giá trị thiết thực cho khách hàng tại Hàn Quốc cũng như các quốc gia Hanwha đầu tư. Đến thị trường Việt Nam, 2 giá trị này tiếp tục được lan tỏa và thúc đẩy mạnh mẽ trong đội ngũ nhân lực của Hanwha Life, một phần là nhờ vào sự tương đồng văn hóa, đặc tính con người của hai đất nước. Sau hơn 14 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự bản địa hơn 500 nhân viên và 37.000 tư vấn tài chính chất lượng cao, chuyên nghiệp và tận tâm, đồng lòng mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và đối tác.

Tôi yêu cách các đồng nghiệp Hanwha Life Việt Nam luôn tràn đầy năng lượng, hỗ trợ nhau trong công việc, thân thiện và vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày. Năm nay, chúng tôi tự hào được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”. Điều này là kết quả của một tập thể có cùng sứ mệnh, giá trị và mục tiêu hành động.

Với Hanwha Life Việt Nam, 2022 là một năm thế nào? Thành công quan trọng nhất của công ty là gì?

2022 là một năm có nhiều biến động về kinh tế, lạm phát gia tăng, thu nhập của người dân sụt giảm,…ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bảo hiểm. Tuy nhiên, bất chấp thách thức của thị trường, Hanwha Life Việt Nam vẫn đứng vững trước biến động, đạt được những kết quả tích cực và tạo đà tăng trưởng bền vững trong những năm tới.

Nhiều chỉ tiêu tài chính của chúng tôi không ngừng gia tăng so với năm 2021 như lượng khách hàng mới tăng 15%, doanh thu phí mới tăng 20%, tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng đạt đến 70% với doanh thu phí tái tục là 2.500 tỷ đồng, tương đương tăng gần 15%. Đặc biệt, năm 2022 dù gặp nhiều thách thức nhưng chúng tôi vẫn duy trì mạch tăng trưởng 2 con số trong 4 năm liên tiếp. Mức lợi nhuận trước thuế ước tính tăng đến 60% so với năm trước và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam.

Những nỗ lực không ngừng đưa Công ty ngày một thăng hạng trên các bảng xếp hạng uy tín, chinh phục lòng tin của khách hàng, như “Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín 2022”, “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” do Vietnam Report bình chọn; “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”; “Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy”; giải CSR Awards “Doanh nghiệp vì cộng đồng” vì những đóng góp cho cộng đồng,…

Vậy theo ông, 2023 có thể là một năm khởi sắc cho thị trường bảo hiểm Việt Nam không? Điều đó ảnh hưởng ra sao đến chiến lược của Hanwha Life?

Theo tôi, những khó khăn về kinh tế vẫn tiếp diễn trong năm 2023 và sẽ có những ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Dự kiến năm 2023 thu nhập của người dân chưa thể cải thiện đáng kể so với mặt bằng năm nay, khiến người tiêu dùng cân nhắc hạn chế mua bảo hiểm nhân thọ hơn. Nhìn một cách thận trọng, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ chậm lại, chưa thể có sức bật cho đến khi khó khăn qua đi.

Dù vậy, những khó khăn đó chỉ là ngắn hạn, tiềm năng thị trường trong dài hạn vẫn còn rất lớn. Hiện nay, chỉ mới có khoảng 10% dân số Việt Nam có bảo hiểm, trong khi thị trường còn được nhiều yếu tố thúc đẩy như: Luật kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) hướng đến nâng cao, đảm bảo quyền lợi khách hàng; Chính phủ đặt mục tiêu GDP bình quân đầu người đạt 7.500 USD đến năm 2030, Việt Nam đạt 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ đến năm 2025,...

Với nội tại vững chắc và sự đồng lòng, tập thể Hanwha Life Việt Nam luôn tràn đầy khí thế và hân hoan bước sang năm mới.

Một mũi nhọn ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ gia tăng tìm kiếm, hợp tác với các đối tác kinh doanh có năng lực nhằm mở rộng thị trường cũng như phát triển kênh phân phối mới, mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất.

Không kém phần quan trọng là chiến lược tăng tốc số hóa. Trong nền kinh tế trải nghiệm, mọi người không đơn thuần mua và bán sản phẩm, dịch vụ mà còn cả những trải nghiệm và cảm xúc đằng sau đó. Vì vậy, thông qua công nghệ, chúng tôi tập trung tối ưu trải nghiệm, gia tăng kết nối với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, minh bạch thông tin, trao cho khách hàng sự chủ động nhiều hơn khi tham gia bảo hiểm.

Tại Hanwha Life Việt Nam, chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng không chỉ trong một giao dịch mua bảo hiểm, mà còn là sự gắn kết lâu dài, bền chặt về sau.

Tết cổ truyền đã đến rất gần rồi, ông có mong ước điều gì cho năm 2023 không?

Tôi muốn gửi lời Chúc mừng năm mới, mong bình an, hạnh phúc và sức khỏe sẽ đến với tất cả mọi người!

Xin cảm ơn, chúc ông nhiều sức khỏe và thành công trong năm mới.

MỚI - NÓNG