Hành trình vươn tầm ASEAN của thương hiệu chăm sóc sức khỏe Việt

0:00 / 0:00
0:00
TP - Gần 10 năm xây dựng và phát triển với tôn chỉ duy nhất là “Vì sắc đẹp, sức khỏe và tương lai người Việt”, VNS Group không ngừng nỗ lực để đạt được những dấu mốc quan trọng, vững vàng vượt bão vươn khơi với những sứ mệnh lớn hơn nữa.

Xuất phát điểm là số vốn ít ỏi…

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Venus (VNS Group) được thành lập từ đầu thập niên 2010 kinh doanh trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. VNS Group đã từng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như xuất nhập khẩu, thương mại và có được thành công nhất định. Tuy nhiên, chỉ đến khi nhận thấy rằng việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp là điều thiết yếu, quan trọng hơn hết đây chính là khao khát kinh doanh của đội ngũ Ban Lãnh đạo, VNS Group chính thức chuyển hướng sang lĩnh vực này. Khó khăn không ít từ những ngày đầu khi kinh nghiệm chưa đủ dày, sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu cả trong và ngoài nước cùng sự biến động của thị trường thời điểm đó khiến công ty gặp nhiều khó khăn, số tiền vốn còn lại chỉ đủ nhập số lượng hàng ít ỏi.

Hành trình vươn tầm ASEAN của thương hiệu chăm sóc sức khỏe Việt ảnh 1

Ông Lê Minh Khoa và Bà Nguyễn Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc VNS Group) tại Lễ Trao giải Thương hiệu Vàng ASEAN 2022

Nhắc lại giai đoạn này, ông Lê Minh Khoa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Venus, chia sẻ: “Thời điểm đó, công ty gần như không có nhân sự, mọi công đoạn từ nhập kho, đóng hàng đến vận chuyển giao hàng đều do một tay ban lãnh đạo hiện tại đảm nhận. VNS Group bắt đầu chuyển hướng sang livestream trên Facebook . Đây là hình thức mới, tiếp cận gần gũi với khách hàng, nhận được thành công nhất định nhưng cũng không ít khó khăn”.

Khó khăn là bởi chỉ dựa vào một vài dòng sản phẩm nhập khẩu thì khó có thể đưa công ty đi lên vì sự cạnh tranh và nổi tiếng của các thương hiệu lớn, đặc biệt là dòng mỹ phẩm nhập khẩu. Mặt khác, hình thức bán hàng livestream cũng đang rất mới mẻ với khách hàng mục tiêu của Venus, do đó thách thức đặt ra là làm thế nào để tạo dựng được lòng tin của khách hàng, giúp khách hàng an tâm tin dùng sản phẩm và đem lại hiệu quả tốt. Người Việt dùng hàng Việt, do chính người Việt sản xuất và phân phối.

Thách thức chính là bước đệm để thành công

Hành trình vươn tầm ASEAN của thương hiệu chăm sóc sức khỏe Việt ảnh 2

Ông Lê Minh Khoa - Tổng Giám đốc VNS Group cùng đối tác là đại diện nhà máy Medistar Việt Nam

Để làm được điều đó, VNS Group đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm kiếm để hợp tác với các nhà máy uy tín tại Việt Nam, cùng nghiên cứu và sản xuất độc quyền các công thức sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp theo nhu cầu của khách hàng. VNS Group xây dựng một quy trình chặt chẽ khi hợp tác với các nhà máy để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều trải qua một quy trình chặt chẽ bao gồm: Khảo sát nhu cầu từ khách hàng, nghiên cứu đưa ra công thức phù hợp, lựa chọn nguồn nguyên liệu có chất lượng cao nhất, sản xuất tại các nhà máy với công nghệ hiện đại bậc nhất, thử nghiệm nhiều vòng. Đồng thời, sau khi sản phẩm được đưa vào thị trường, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm vẫn không ngừng thu nhập phản hồi từ khách hàng để có những cải tiến phù hợp nhất với nhu cầu của thị trường.

VNS Group đặc biệt chú trọng lựa chọn đối tác nhà máy sản xuất với những tiêu chuẩn nhất định như phải đạt các tiêu chuẩn quốc tế GMP, CGMP, ISO,… có vùng nguyên liệu chuẩn hoặc nguồn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, được công nhận chất lượng bởi cơ quan chức năng, nhà máy có công nghệ sản xuất hiện đại.

Đặc biệt, trong khâu vận hành phân phối, VNS Group độc quyền phân phối sản phẩm, không qua trung gian, không tuyển đại lý, không phân cấp kênh phân phối để có thể giao trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và bảo vệ uy tín của thương hiệu.

Doanh nghiệp không ngừng tìm tòi và đổi mới cũng như đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý để tối ưu chất lượng chăm sóc khách hàng. Cụ thể, VNS Group xây dựng phần mềm nội bộ để quản lý các đơn hàng một cách chuyên nghiệp và trơn chu, thành lập bộ phận Kiểm soát chất lượng để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng tối đa nơi khách hàng, kịp thời tiếp nhận và giải đáp mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Nhờ những nỗ lực đó, VNS Group đã và đang vươn xa hơn nữa với những thành tựu đáng tự hào, vượt sóng Covid-19, thành công chinh phục hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước.

Hiện tại, VNS Group đã có hơn 300.000 khách hàng thân thiết trên cả nước và ngày càng được mở rộng thêm. Khách hàng có tỷ lệ tái mua cao, giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng sử dụng các sản phẩm chất lượng, có thể kể đến như: Viên uống bổ sung nội tiết tố nữ Ngọc mỹ nữ Plus, Hoạt Não Hoàn, Đông trùng hạ thảo Bách Niên, bộ đôi kem dưỡng da ngày và đêm Yume,…

Dấu mốc gian truân nhưng đáng tự hào năm 2022

Hành trình vươn tầm ASEAN của thương hiệu chăm sóc sức khỏe Việt ảnh 3

VNS Group những ngày đầu với số lượng nhân sự ít ỏi

Năm 2021 - 2022, nền kinh tế Việt Nam nói chung và VNS Group nói riêng đều chịu những hậu quả không ít khi làn sóng Covid-19 đi qua. Vừa “chiến đấu” với sự biến động, lao dốc chưa từng có của thị trường, vừa phải giải bài toán nội bộ doanh nghiệp: Làm thế nào để ít chịu ảnh hưởng nhất bởi các yếu tố môi trường ngoài như thế này?

“Muốn vươn lên, chúng tôi nhận thấy trước hết bản thân doanh nghiệp phải cải tiến và thay đổi, thêm yếu tố thấu hiểu khách hàng, đem doanh nghiệp gần hơn đến với khách hàng của mình, chinh phục họ bởi chất lượng sản phẩm, sự tận tâm, sẽ nhận lại được niềm tin yêu và lượng khách hàng trung thành quý giá hơn bao giờ hết.” - Ông Lê Minh Khoa, Tổng Giám đốc VNS Group chia sẻ.

Đó chính là kim chỉ nam cho những hoạt động của VNS Group xuyên suốt năm 2022, không ngừng nghiên cứu và tham vấn từ các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực để cho ra mắt những sản phẩm sát với nhu cầu của khách hàng hơn. Đặc biệt, VNS Group đã thực hiện một dự án dài hơi và ý nghĩa chính là “Hành trình VNS Group – Cầu nối yêu thương, trao đi là còn mãi” - Chuỗi sự kiện tri ân khách hàng tại mỗi tỉnh thành phố của VNS Group. Tại đây, doanh nghiệp đã có những hoạt động nhằm giao lưu kết nối khách hàng với thương hiệu, trực tiếp lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những phản hồi của khách hàng về sản phẩm, từ đó cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày một tốt hơn.

“Chính chữ “tâm” trong tôn chỉ làm việc đã gây dựng lên chữ “tầm” của thương hiệu VNS Group ngày hôm nay”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

Gần một thập niên xây dựng và phát triển, doanh nghiệp theo đuổi giá trị cốt lõi bao gồm “chất lượng - uy tín - trách nhiệm”. Đơn vị đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của khách hàng để không ngừng cải tiến, phát triển sản phẩm toàn diện để đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, hiệu quả thực sự. Đầu tư hệ thống phần mềm quản lý bán hàng hiện đại, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong từng khâu kiểm định để đảm bảo khách hàng được chăm sóc tận tâm và chu đáo, liên tục tổ chức các khóa đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về tư vấn, hỗ trợ khách hàng để luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng của VNS Group.

Bên cạnh đó, khách hàng của VNS Group thường xuyên được tư vấn, chia sẻ từ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y - dược, chăm sóc sức khỏe hoàn toàn miễn phí thông qua các chương trình livestream “Venus cùng chuyên gia”.

Nhờ những nỗ lực đó, VNS Group đã vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý như: Top 10 thương hiệu vàng ASEAN trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe năm 2022, Top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2022, Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2021, Top 10 Thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam năm 2021...

Hứa hẹn một năm 2023 “vươn khơi”

Trong tương lai VNS Group sẽ tiếp tục phát triển đưa ra thị trường các dòng sản phẩm mới, chất lượng và đầu tư phân phối, kiểm soát chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất trước khi đến tay khách hàng.

Với sự chèo lái đúng đắn của đội ngũ Ban Lãnh đạo, tin rằng VNS Group sẽ đạt được những bước tiến mới, “vượt bão vươn khơi”, trở thành đơn vị top đầu trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Hành trình vươn tầm ASEAN của thương hiệu chăm sóc sức khỏe Việt

Công ty TNHH ĐTTM Venus

Trụ sở: 30 Lương Khánh Thiện, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng;

VP Đại diện: Tầng 7 - 8. số 54 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội;

Fanpage: Công ty Venus;

Hotline: 19003139.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.