KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỘI LHTN VIỆT NAM:

0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu nguyên là Bí thứ thứ nhất T.Ư Đoàn; nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các thời kỳ nhận hoa chúc mừng của T.Ư Hội.
SVVN - Trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), T.Ư Hội và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện gần 8.000 công trình thanh niên.

Sáng ngày 15/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đồng hành cùng hàng nghìn công trình thanh niên ảnh 1

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Vũ Trọng Kim, Hoàng Bình Quân...

Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đồng hành cùng hàng nghìn công trình thanh niên ảnh 2

Các đại biểu tham dự chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng với gần 10 triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội không ngừng được xây dựng, củng cố và mở rộng.

Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đồng hành cùng hàng nghìn công trình thanh niên ảnh 3

Anh Ngyễn Ngọc Lương, BÍ thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại

buổi lễ.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết, trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam.

Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đồng hành cùng hàng nghìn công trình thanh niên ảnh 4

Các đại biểu khởi động Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" chăm lo cho trẻ mồ côi.

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng với tổng số gần 10 triệu hội viên. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng, hiện nay, Hội đã có ở 63 tỉnh, thành phố, 4 tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài Nhà nước, 5 hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức thanh niên quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Hành trình ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đồng hành cùng hàng nghìn công trình thanh niên ảnh 5
Các đại biểu tham quan phòng truyền thống Hội LHNT Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cấp Hội và hội thành viên, tập thể, cán bộ, hội viên và thanh niên trên cả nước đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, bảo vệ sức khỏe toàn dân, như “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “ATM gạo, ATM oxy”, “Hát để sẻ chia”, “Cùng em học trực tuyến”, “Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành”… Trong 65 ngày thi đua cao điểm vừa qua, các cấp Hội trên cả nước đã triển khai gần 8.000 công trình, phần việc thanh niên; hơn 21.000 hoạt động chăm sóc sức khỏe, tham gia phòng, chống dịch; hơn 4.000 hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tuyên dương gần 13.000 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu; kết nạp hơn 58.000 hội viên mới.

“Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi” kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được Tài trợ Vàng bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Viettinbank).

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan đã triển khai đồng hành đến hết năm 18 tuổi đối với 650 trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, khởi công Công trình kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên – Huế; trao giải thưởng “15 tháng 10” tặng 65 cán bộ Hội tiêu biểu trên cả nước; trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tặng 65 bạn trẻ.

Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer tại TP. HCM

SVVN - Chiều ngày 12/4, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã cùng Hội LHTN TP. HCM tổ chức chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay đến đồng bào dân tộc Khmer, chùa Pothiwong (tọa lạc tại 21/2 Bùi Thế Mỹ, phường 10, quận Tân Bình, TP. HCM).
 Phát động Năm An toàn giao thông 2024

SVVN - Ngày 7/4, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban Thanh niên Công an nhân dân tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2024; ra quân tuyên truyền về hoạt động phòng cháy, chữa cháy trong thanh niên, năm 2024.
Nhiều hoạt động Chương trình ‘Biên giới, biển, đảo trong tim tôi’ triển khai tại tỉnh Quảng Trị

SVVN - Tiếp nối thành công từ chương trình 'Mùa Xuân biển đảo', từ năm 2021, Ban Thư ký Hội LHTN TP. HCM phối hợp với Nhà Văn hoá Thanh niên TP. HCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức chương trình 'Biên giới, biển, đảo trong tim tôi'. Năm 2024, chương trình tiếp tục được tổ chức tại các vùng biên giới, biển, đảo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Thủ tướng Chính phủ nhắn gửi thông điệp '5 xung kích' và '6 khát vọng' tới thanh niên

SVVN - Chia sẻ với thanh niên cả nước trong buổi đối thoại sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn tin tưởng, hy vọng và mong muốn Đoàn và thanh niên khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh lịch sử trong mọi hoạt động và nhắn gửi thanh niên Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần '5 xung kích' và '6 khát vọng'.