TIỀN PHONG MARATHON 2023:

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Hành trình chinh phục 'Tiền Phong Marathon (TPM) 2023' tại Lai Châu là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên mà dư âm của nó vẫn còn lưu lại trong ký ức của rất nhiều runners, đặc biệt là với cô nàng 9X, Nguyễn Thị Ngọc Anh thuộc nhóm VUT (Vietnam Ultra Trail), 'bông hồng thép' vừa giành HCV cự ly 42km lứa tuổi 16-34 hệ phong trào, với thành tích sub 3:32.

Được đánh giá là giải chạy khó và đầy thách thức cũng như nhiều trải nghiệm bậc nhất trong hệ thống các giải chạy road, đến với Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) năm 2023 tại Lai Châu, các runners đều trong tâm thế quyết tâm chinh phục và thử thách giới hạn bản thân, đặc biệt là với cự ly Marathon (42,195km). Và cũng không nằm ngoài 'sức nóng' đó, cô nàng 9X Nguyễn Thị Ngọc Anh vẫn không thể tin mình đã vượt qua những con dốc, đèo một cách đầy đau đớn và quyết tâm như thế nào để tự hào đứng trên bục cao nhất cự ly 42km lứa tuổi 16-34 nữ hệ Phong trào, nhất là sau 2 tháng chấn thương trước giải đấu.

Nguyễn Thị Ngọc Anh (BIB: 92228) phía bên phải: "Mình vừa trải qua một giải đấu với những con dốc lên xuống thật sự là khốc liệt. Gần 2 tháng nay, mình bị chấn thương nhưng thật may mắn thay ngày thi đấu đôi chân của lại “ngoan ngoãn” nghe lời chủ nên mình đã có thể vượt qua những con dốc, đèo đó một cách đau đớn và đầy quyết tâm.

Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 2

Ngọc Anh cùng 2 pacer (người dẫn tốc) đồng hành là runner Hà (CLB HRC) và Tuấn Anh (VUT), những người góp một phần không nhỏ trong thành công của cô nàng.

Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 3

Ngọc Anh: " Bước vào giải đấu khốc liệt TPM 2023, mình đã tự hứa với lòng rằng bằng mọi giá sẽ được xướng tên lên bục. Mục tiêu của mình lúc đầu chỉ là lọt Top 3 giải lứa tuổi thôi, và các coach đang hướng dẫn trực tiếp của của mình cả trong Trail và Road đều kỳ vọng và dự tính như vậy vì mình đang chấn thương nên thành tích cao hơn có thể sẽ khó. Thật may mắn đôi chân dường như thấu hiểu chủ, đến giờ mình vẫn không thể tin là đã vừa chiến thắng cung đường được đánh giá là thách thức bậc nhất trong các giải của TPM. Mình đã có pr mới cho bản thân và vượt xa mục tiêu ngoài mong đợi. Thật sự là nhờ vào may mắn, nhờ vào những cố gắng của bản thân và sự hướng dẫn tận tình của các coach mình mới có được kết quả đó".

Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 4

"Gần 2 tháng qua, mình bị ngột trong công việc và chân chấn thương nên không tập được đủ bài coach giao, thậm chí đau ống đồng cả hai chân khiến mình phải đi bộ và không thể chạy nổi pace 8-9. Những đau đớn khiến sáng dậy chân mình không nhấc nổi, phải ngồi masage cả tiếng mới đứng lên đi lại từ từ được, đêm nào cũng phải lo toan việc nhà rồi lại ngồi masage chân đến 1h - 2h sáng mới được ngủ. Cả ngày, tính ra mình được ngủ có 4 tiếng. Mỗi ngày sau công việc, gia đình... thậm chí, tối khuya mình đều tận dụng từng phút tập, đã có lúc mình dùng đến thuốc ngủ để ngủ được sau bài tập mệt mỏi. Khi tập luyện dẫn đến chấn thương nặng hơn ngay 3 tuần trước giải, mình thực sự rất lo lắng, vì TPM 2023 có một giá trị rất khác trong số các giải mình đã từng tham gia và mình muốn có kỉ niệm đẹp với giải".

Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 5
Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 6
Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 7
Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 8
"Mình đã cố gắng tăng cường masage, vật lý trị liệu kịp trước race 2 buổi, đan xen những bài tập nhẹ nhưng vẫn đủ Mileage (chạy thường xuyên hơn. Mileage giúp cơ thể thích nghi với cự ly 'tàn nhẫn' 42km của Marathon) để bù cho những bài tập dốc thiếu, thêm vào đó tăng khẩu phần ăn các món mềm dễ hấp thụ".
Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 9

"Trong ngày race, mình thật sự lo lắng không biết có thể đạt được mục tiêu không, nhưng khi thấy các coach và các anh chị không chỉ riêng trong nhóm VUT động viên, mình đã có động lực nhiều hơn. Khi chạy tới km 30, đôi chân mình thật sự rất đau, chợt nghĩ lướt qua đầu: “Thôi xong rồi, chân lại ko nghe lời chủ rồi!”. Thế nhưng, mình vẫn cứ chạy, vì biết: "Phải vượt qua được đau đớn mới có thể về đích được, còn 12km nữa thôi, cố lên nào” và cứ thế bản thân lại tự cố gắng động viên nhất định sẽ làm được, nhất định sẽ vượt qua được.

Thật may, sau khi giảm tốc và chạy đến km 33, chân mình có dấu hiệu hồi hơn và nhẹ lòng vì biết sẽ về đích an toàn. Cứ thế chạy về tới km 40 vẫn phải trải qua con dốc thoải cuối cùng để cán đích, mình vẫn không lơ là với đôi chân, vẫn để ý lắng nghe cơ thể. Thật may, chân càng lúc càng dấu hiệu tích cực, và 'bon hơn' nên mình đã có thể bật về đích một cách thành công vượt mục tiêu ban đầu để đứng bục nhất lứa tuổi 16-34, với thời gian 3:32’:18”.

Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 10
Hành trình giành HCV cự ly 42km giải Tiền Phong Marathon 2023 của nàng 9X 'nhỏ mà có võ' ảnh 11

"May mắn khi race, đôi chân như hiểu chủ nó, đồng điệu theo từng tốc độ như kế hoạch, cùng với sự động viên, đồng hành từ các người anh lớn, người chị trong Trail, Road... khiến mình thêm tự tin hơn rất nhiều. Sau một chặng đường dài rèn luyện tích luỹ từ tháng 9/2022, thành quả mang lại quá tuyệt vời ngoài mong đợi với mình. Mình chân thành cảm ơn tất cả. Một giải quốc gia cho vận động viên phong trào thử sức quá tuyệt vời và hẹn gặp lại Tiền Phong Marathon 2024, tại Phú Yên!".

Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.