Hành trình “báo đen” vươn ra quốc tế

Xe Limousine cao cấp của Interbus Lines.
Xe Limousine cao cấp của Interbus Lines.
TP - Ði lên từ nỗ lực và sự tin tưởng của khách hàng, “báo đen” của Cty Cổ phần Interbus Lines đã dần trở thành biểu tượng của sự an toàn, tiện nghi, người bạn đồng hành của du khách trên khắp cả nước. Mới đây, một lần nữa báo đen lại khẳng định vị thế khi thiết lập tour Hà Nội - Lào - Ðông Bắc Thái Lan nhận được sự chào đón của những người yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá.

Những cung đường nhung lụa

Nhắc đến du lịch Sapa, không thể không nhắc đến những chiếc xe giường nằm có biểu tượng chú báo đen mang tên Interbus Lines. Nếu ai còn thắc mắc Interbus Lines là gì, chỉ cần gõ từ khoá tour du lịch Hà Nội - Sapa bằng xe chất lượng cao. Lập tức gần 30.000 kết quả sẽ được hiển thị trong vòng 0,58 giây, trong đó nhiều kết quả đánh giá 5 sao cho những tour du lịch sử dụng dòng xe cao cấp của Interbus Lines. Thương hiệu Interbus Lines đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều doanh nghiệp lữ hành hàng đầu như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Thái Sơn Travel…

Xác định nhu cầu du lịch khám phá ngày càng lớn, đặc biệt là của các bạn trẻ, “báo đen” đã tích cực nghiên cứu, khảo sát và hợp tác cùng các tổ chức du lịch trong và ngoài nước tiến hành mở tour du lịch bằng đường bộ khám phá hành trình: Việt - Lào - Ðông Bắc Thái Lan. Là một trong những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm trên cung đường này, chị Nguyễn Lan Anh (ngõ Thổ Quan, Hà Nội) chia sẻ: Trước khi đi tour 3 nước, tôi đắn đo rất lâu bởi gia đình còn có 2 cháu nhỏ. Sợ đi xe lâu trẻ con mệt mỏi. Tuy nhiên, dọc hành trình từ dòng Hương Giang yên bình tại cố đô Huế, đến cửa khẩu Lao Bảo đến tận Thủ đô Lào… Xe chất lượng cao, dịch vụ trên xe không thể chê vào đâu được, khiến đường 9 Việt - Lào như một dải lụa mềm mại, còn hành trình như rút ngắn lại. “Chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn về những vùng đất đi qua”, chị Lan Anh hồi tưởng.

Ðược biết, tour Việt - Lào - Thái đã được mở từ đầu năm 2014, tuy nhiên đến năm 2015, khi thị trường du lịch của khách Việt Nam và quốc tế có nhu cầu đến Lào cao. Cty lữ hành PhucGroup mới liên doanh cùng Cty Cổ phần Interbus Lines cho ra đời thương hiệu VIP Bus, Inter Buslines cho tour này. Sự khác biệt của liên minh là đội xe liên doanh hiện đại, toàn bộ xe sử dụng là Hyundai Universe đời mới, ghế ngả, có sạc pin... tiện nghi. Mặt khác, đội ngũ lái xe thông thạo cung đường, nhiệt tình, thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách thuận tiện và nhanh chóng. Hướng dẫn viên được gửi đi đào tạo chuyên ngành tại Lào, Thái Lan… là những bách khoa toàn thư văn hóa, đem lại cho khách câu chuyện thú vị xua tan mệt mỏi.

Hành trình “báo đen” vươn ra quốc tế ảnh 1

Doanh nhân nằm rừng mở tuyến

Quãng thời gian khảo sát mở tuyến Việt - Lào - Thái có lẽ là những ký ức không thể nào quên đối với những doanh nhân này. Ông Nguyễn Hữu Bắc, đại diện Cty du lịch PhucGroup chia sẻ: Khi đó tôi cùng ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Cty Vận chuyển du lịch Thiên Thảo Nguyên, Phó chủ tịch CLB lữ hành du lịch Unesco Hà Nội; ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc Cty du lịch Thiên Niên Kỷ (TNK Travel) - Phó Chủ tịch CLB lữ hành Unesco HN (phía Nam); Chủ tịch HÐQT Thái Sơn Travel, ông Võ Hồng Sáng; ông Nguyễn Phước Trung, Chủ tịch Cty du lịch Thái Lan VCH tại tỉnh Udon Thani… và một số doanh nghiệp lữ hành khác đã cùng nhau trải nghiệm hàng ngàn cây số từ: Cố đô Huế qua cửa khẩu Lao Bảo tới Savanakhet (Lào), tiếp tục đến Viên Chăn rồi thẳng tiến Udon Thani - một tỉnh lớn hàng đầu Ðông Bắc Thái Lan.

Không chuyến đi khám phá nào trải đầy hoa hồng, khi xe di chuyển nối đuôi nhau ở Lào, thì bỗng nghe tiếng ầm ầm. Xe dừng lại, núi đổ xuống, đất ngập đường, cây cối ngổn ngang. Cùng lúc đó, chúng tôi nhận được tin, cách đó 10km, còn 2 điểm sạt lở nữa nên khả năng nằm lại rừng là chắc chắn. Sáng hôm sau, khi số nước ít ỏi gần cạn kiệt, những doanh nhân quyết định khuân hành lý đi bộ 1,5 km vượt qua điểm sạt lở theo lối mòn. Lần đầu tiên, những ông chủ các doanh nghiệp lớn xắn quần thành những phu khuân vác, những đôi chân trần trên những đất đá lởm chởm… “Trên những cung đường đấy, có những khoảnh khắc đời thường khắc nghiệt để những người bạn đồng hành thắt chặt tình bằng hữu và quyết tâm mở tuyến du lịch xuyên Ðông Dương”, ông Bắc hồi tưởng.

Hành trình “báo đen” vươn ra quốc tế ảnh 2 Khách hàng trải nghiệm trên những chuyến xe Interbus Lines.

Những chú báo đen vươn mình ra quốc tế

Ðó chỉ là một trong những hành trình mà “báo đen” phải vượt qua để xây dựng được niềm tin cho du khách cũng như các đơn vị lữ hành tại Việt Nam. Ðặc biệt đối với khách du lịch mong muốn khám phá vẻ đẹp, đất nước con người Tây Bắc theo dạng “phượt” thì hầu như đều lựa chọn các tour sử dụng xe “báo đen”.

Ðể có được sự tin tưởng ấy là cả một quá trình xây dựng và phát triển. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HÐQT Cty CP Interbus Lines, Phó chủ tịch CLB lữ hành du lịch Unesco Hà Nội cho hay, thời gian tới đây, Cty sẽ phát triển mạng lưới khắp thị trường Ðông Nam Á với những dòng xe đẳng cấp, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cũng như ở Ðông Nam Á, đó là dòng Inter Valentine. Ðược biết, đây là dòng xe 2 cabin, có khoang hạng nhất tương đương khoang thương gia trên các máy bay Boeing, rất thích hợp cho doanh nhân, gia đình và vợ chồng trẻ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng tiết lộ thêm, nhân kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Interbus Lines sẽ kết hợp với các Cty lữ hành đưa khách du lịch từ Sài Gòn đi Viêng Chăn (Lào), Siêm Riệp (Campuchia) cùng hàng loạt vé 0 đồng vào những giờ công bố cụ thể. Cùng với đó, tất cả du khách là cựu chiến binh, quân nhân, học sinh, sinh viên… đều được giảm giá 20% cho hành trình của mình.

Hành trình “báo đen” vươn ra quốc tế ảnh 3 "Báo đen" là bạn đồng hành của du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Cty CP Interbus Lines cho biết: Ðây là việc làm ý nghĩa, tri ân những người có công bảo vệ đất nước. Với phương châm đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu, Cty xác định không đặt quá nhiều mục đích về kinh doanh. “Như vậy mới tạo được một thương hiệu vững bền, có chỗ đứng trong lòng khách hàng”, ông Tùng khẳng định.

Trao đổi với PV, ông Titus Visser - Ðiều phối viên quốc gia tại Việt Nam và Lào, thuộc tổ chức chuyên gia tư vấn cao cấp Hà Lan (PUM) cho biết, không chỉ Interbus Lines mà các doanh nghiệp cũng nên thay đổi tư duy theo hướng có ý thức tới lợi ích cộng đồng, bởi người tiêu dùng, khách hàng chính là đối tượng mang lại lợi nhuận và sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp. Ðể thành công lâu dài, một sự cân bằng phải được thiết lập giữa các doanh nghiệp, người lao động và môi trường hoạt động của các doanh nghiệp. Ðây là một hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu và mang tới những lợi ích bền vững và lâu dài.

Doanh nghiệp vận tải tiên phong

Nói về Interbus Lines, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ðỗ Ðình Hồng đánh giá: Ðây là một trong những doanh nghiệp vận tải tiên phong nắm bắt, hiểu biết thị trường. Với hàng loạt dòng xe cao cấp, kết nối với các tour trong và ngoài nước, Interbus Lines nằm trong chuỗi sản phẩm gắn kết chặt chẽ từ dịch vụ tới sản phẩm du lịch của từng thị trường du lịch trọng điểm, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành khác. “Dịch vụ vận tải du lịch này cơ bản đáp ứng được sự hài lòng của du khách”, ông Hồng nhận định.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

TPO - Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, giảm tải áp lực về nguồn lực và chi phí lên hệ thống y tế Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa đề xuất lãnh đạo TPHCM phân bổ lượng vắc xin, để Hội chủ động phối hợp với Cty CP Vắc xin Việt Nam và một số cơ sở y tế tư nhân của Hội, triển khai tiêm cho hơn 1 triệu lao động tại các doanh nghiệp hội viên. 
Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

TPO - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở TP.HCM và lan ra các tỉnh lân cận và vùng ĐBSCL quá nhanh khiến nhiều doanh nghiệp (DN) dù đã tính trước phương án ứng phó nhưng vẫn không khỏi lúng túng. Phương án “3 tại chỗ” thực tế không dễ dàng thực hiện, ưu tiên hàng đầu của DN hiện nay là tiêm vắc xin cho người lao động.
55 doanh nghiệp niêm yết đã phát hành 107 ngàn tỷ đồng trái phiếu

Ai đang rót tiền mua trái phiếu doanh nghiệp?

TPO - Tỷ lệ phát hành trái phiếu ttong quý 2/2021 tiếp tục tăng vọt. Trái phiếu các Ngân hàng thương mại và DN bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất 'quán quân" trong phát hành. Đặc biệt, đối tượng đầu tư trái phiếu không còn tập trung vào  nhà đầu tư cá nhân mà đã quay sang công ty chứng khoán và các ngân hàng. 
Trước thời điểm bị gỡ, Kovir viên nang cứng đã bán hơn 20.000 sản phẩm qua website công ty.

Viên Kovir 'phòng COVID-19' biến mất sau lùm xùm tăng giá

TPO - Sau một ngày Bộ Y tế thu hồi công văn về các loại thuốc cổ truyền và sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19, viên nang Kovir (được giới thiệu trong công văn) cũng bỗng nhiên "mất tích" trên trang thông tin (website) của nhà sản xuất. Công ty này cho biết, sản phẩm hết hàng, dù một ngày trước vẫn đăng bán bình thường, cập nhật đã tiêu thụ hơn 20.000 hộp.