Sau sự cố mất điện tạm thời tại đài không lưu sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11h15 ngày 201/11, đã có hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng, gồm các chuyến bay từ đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất được lệnh hoãn giờ bay, quay về sân bay xuất phát hoặc đáp xuống sân bay dự bị.
Theo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình hình nói trên là do trục trặc hệ thống điện của cơ quan quản lý bay tại Tân Sơn Nhất. Đến 12h25 trưa cùng ngày, sự cố mất điện đã được khắc phục, công tác điều hành bay đã hoạt động trở lại bình thường.
Trong thời gian xảy ra sự cố, tín hiệu radar bị mất hoàn toàn nên sân bay Tân Sơn Nhất không thể tiếp thu máy bay. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam xác nhận với báo chí, trong thời gian xảy ra sự cố mất điện, hoạt động không lưu vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Trước sự cố hy hữu trên, hàng loạt chuyến bay nội địa của nhiều hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific,… lần lượt hạ cánh hoặc tạm hoãn gần 1h đến 3h đồng hồ. Tư tượng ở ga quốc tế, các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng chậm trễ hơn so với dự kiến.
Rất đông người thân tập trung ở ga trong nước, ga quốc tế để chờ đợi người thân trong cảnh mòn mỏi. Trên màn hình hiển thị thông tin các chuyến bay liên tục thay đổi giờ đến, giờ đi.
Dưới đây là hình ảnh người thân, hành khách mòn mỏi chờ sau sự cố mất điện hy hữu này.
Rất đông hành khách, người thân mòn mỏi chờ đợi tại hai nhà ga quốc tế và quốc nội sau sự cố mất điện tại đài không lưu. Ảnh Việt Văn
Bảng điện tử thông tin chuyến bay, giờ bay liên tục thay đổi khiến hành khách và người thân sốt ruột. Ảnh Việt Văn
Hành khách nước ngoài cũng tỏ ra mệt mỏi, và sốt ruột trước sự thay đổi liên tục của bảng điện tử thông tin chuyến bay, giờ bay. Ảnh Việt Văn
Nhiều hành khách đáp chuyến bay xuống trễ tỏ ra mệt mỏi. Ảnh Việt Văn
Trong khi đó, người thân cũng sốt ruột mong chờ người thân. Ảnh Việt Văn
Ngồi chờ trong tâm trạng mệt và sốt ruột của nhiều hành khách, người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh Việt Văn