Mỹ:

Hành khách gây rối, đòi rời khỏi máy bay ở độ cao 9.000 m

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Vừa qua, Hãng hàng không American Airlines gặp sự cố gây chấn động khi một hành khách trên chuyến bay từ Milwaukee, Mỹ đến Dallas-Fort Worth, Mỹ đã bị khống chế và trói bằng băng keo sau khi cố gắng mở cửa máy bay ở độ cao khoảng 9.000 m

Theo báo cáo từ Cục An ninh công cộng sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, vụ việc xảy ra trên chuyến bay 1915 của American Airlines. Hành khách gây rối đã yêu cầu tiếp viên hàng không cho phép anh ta rời khỏi máy bay ngay lập tức.

Tuy nhiên, khi được giải thích rằng điều này là không thể, người đàn ông trở nên kích động. Anh ta lao về phía cửa thoát hiểm L1 khiến cổ và cổ tay của một tiếp viên bị thương khi cô cố gắng ngăn chặn.

Hành khách gây rối, đòi rời khỏi máy bay ở độ cao 9.000 m ảnh 1

Một hành khách đã cố mở cửa máy bay khi đang trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines.

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, các hành khách đã hợp sức hỗ trợ phi hành đoàn.

Ông Doug McCright - một trong những hành khách tham gia khống chế vụ gây rối - kể lại rằng ông đã ôm chặt người đàn ông từ phía sau và ghì anh ta xuống sàn. "Anh ta nhất quyết muốn rời khỏi máy bay, nhưng chúng tôi cũng nhất quyết không để chuyện đó xảy ra" - ông McCright chia sẻ.

Phi hành đoàn đã cung cấp băng keo và cùng nhóm hành khách trói chặt cổ tay, đầu gối và mắt cá chân của người đàn ông gây rối.Họ giữ anh ta trong khoảng 30 phút cho đến khi máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Dallas-Fort Worth.

Ngay khi máy bay hạ cánh, các đặc vụ FBI và nhân viên an ninh sân bay đã lên máy bay, bắt giữ hành khách gây rối và đưa anh ta đi đánh giá tâm thần.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ điều tra sự cố này.

Hãng hàng không American Airlines ra tuyên bố khẳng định sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Hãng cũng gửi lời cảm ơn đến các hành khách và nhân viên đã xử lý hiệu quả tình huống căng thẳng này.

Hành vi không đúng mực của hành khách không phải là vấn đề mới đối với ngành hàng không. Trước đại dịch, tình trạng này đã khá phổ biến và càng nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây.

Năm 2021, FAA ghi nhận gần 6.000 sự cố, con số cao nhất từ trước đến nay. Mặc dù số lượng báo cáo đã giảm, nhưng năm 2023 vẫn có hơn 2.000 vụ việc được ghi nhận, với hơn 400 hành động thực thi và tổng cộng 7,5 triệu USD tiền phạt được áp dụng.

Tháng trước, một hành khách trên chuyến bay của United Airlines đã bị buộc tội tấn công người khác. Trong khi vào tháng 9, một vụ việc nghiêm trọng xảy ra khi một hành khách cố bóp cổ tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines.

FAA khẳng định họ áp dụng chính sách không khoan nhượng với hành vi gây rối. Những sự cố như trên không chỉ đe dọa an toàn chuyến bay mà còn gây áp lực lớn lên các hãng hàng không và phi hành đoàn.

Theo CNN
MỚI - NÓNG