Hàng không tiếp tục cắt giảm bay nội địa, chỉ duy trì mức tối thiểu

Tàu bay của Vietnam Airlines xếp hàng dài ở sân bay Nội Bài do giảm khai thác vì dịch COVID-19.
Tàu bay của Vietnam Airlines xếp hàng dài ở sân bay Nội Bài do giảm khai thác vì dịch COVID-19.
TPO - Từ nay tới giữa tháng 4, các hãng hàng không của Việt Nam sẽ cắt giảm đa số các chuyến bay, đường bay nội địa, chỉ duy trì ở mức tối thiểu để phòng dịch COVID-19. Quyết định này được các hãng đưa ra sau chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT về hạn chế đưa khách từ Hà Nội, TPHCM đi các địa phương khác.

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo, từ hôm nay (28/3), hãng sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay nội địa xuống chỉ còn 8 đường bay, tương đương chỉ duy trì khoảng 10% tổng số ghế đường bay nội địa so với kế hoạch bay thường lệ. 

Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất. Tổ bay (phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật) trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế, gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Thời gian áp dụng tới hết ngày 15/4.

Tương tự, Bamboo Airways cũng thông báo, từ 28/3 đến hết ngày 15/4, hãng sẽ điều chỉnh tạm thời hoạt động khai thác. Cụ thể, sẽ hạn chế tối đa khai thác các đường bay nội địa. Tạm dừng chở khách bay thuê chuyến (charter) chiều về từ nước ngoài trong thời gian 2 tuần cao điểm phòng chống COVID-19, do không thể loại trừ hoàn toàn rủi ro trong trường hợp đưa người đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Các chuyến bay một chiều đưa khách rời Việt Nam (chiều về bay rỗng) vẫn có thể được hãng cân nhắc thực hiện nếu có sự đồng ý của các cơ quan quản lý.

 Chính sách tương tự cũng được Jetstar Pacific áp dụng. Riêng với Vietjet Air, tới đầu giờ chiều 28/3, hãng chưa đưa ra thông báo về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa trong những ngày tới.

 Những hành khách đã mua vé sẽ được các hãng hỗ trợ đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé.

 Trước đó, vào chiều 27/3, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TPHCM đến các nơi khác trên toàn quốc; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người. Đây là giải pháp nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch COVID-19.

 Để đảm bảo an toàn cho nhân viên, Vietnam Airlines cho hay, hãng sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ phi công, tiếp viên.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

nhiều mã thời gian qua đã tăng chóng mặt - Ảnh: Như Ý

Nhiều tiền, cổ phiếu dễ bị làm giá?

TPO - Thị trường chứng khoán thời gian qua chứng kiến sự tăng giá như vũ bão của nhiều cổ phiếu. Theo giới phân tích, dòng tiền rơi vào trạng thái “bí bách” nên hàng nào cũng “múc” là yếu tố kích thích giá cổ phiếu tăng.Đi kèm còn một hiện tượng có thể xảy ra là nhiều cổ phiếu có thể  bị làm giá.
Nhiều dự án đất nền ở không ít tỉnh phía Nam đã được rao bán cắt lỗ

Thị trường bất động sản hạ nhiệt

TP - Sau thời gian “nhảy múa”, hai tháng qua, giá đất nền và căn hộ không còn tăng phi mã mà đi ngang, thậm chí tại nhiều dự án, không ít người đua nhau rao bán đất nền để cắt lỗ nhờ các động thái can thiệp của nhà nước.
Lãnh đạo Bộ GTVT cùng các nhà đầu tưu ký hợp đồng BOT thực hiện đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, nốt Nghệ An với Hà Tĩnh.

Sắp khởi công cao tốc nối Nghệ An – Hà Tĩnh

TPO - Dự kiến, trong cuối tháng này hoặc đầu tháng 6 tới, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam sẽ được khởi công xây dựng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
TTCK đã thu hút dòng tiền kỷ lục, nhiều phiên giao dịch với giá trị tỷ đô; Ảnh: Như Ý

Dòng tiền đổ vào chứng khoán đến từ đâu?

TPO - Bất chấp dịch bệnh COVID - 19 đang phức tạp, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn giữ đà tăng điểm, tăng thanh khoản với việc dòng tiền từ khắp nẻo liên tục đổ về. Sự hấp dẫn của cổ phiếu cứ mua là có lãi từ hơn nửa năm nay đã trở thành “hấp lực” lôi kéo đám đông các nhà đầu tư mới, cùng các tổ chức, quỹ lao vào như thiêu thân. Trong vòng xoáy chứng khoán tăng giá này, ai cũng kỳ vọng mình sẽ kiếm được bẫm.
Bộ Công Thương yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đứt gãy nguồn cung và có kế hoạch chuẩn bị cho 'giải cứu' nông sản ở các địa phương bị phong tỏa vì dịch COVID-19

Bộ Công Thương huy động tổng lực, lo thiếu hàng, sốt giá, đứt gãy nguồn vì dịch COVID-19

TPO - Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có Chỉ thị số 07 yêu cầu một loạt các đơn vị trực thuộc làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp  cả nước thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và chuẩn bị cho việc đứt gãy nguồn cung.
Đầu ra của trái mít tiềm ẩn nhiều rủi ro ẢNH: CK

Trồng mít tràn lan, rủi ro sớm đến

TP - Từ chỗ chỉ có vài ngàn ha, diện tích trồng mít tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) những năm gần đây tăng “chóng mặt” do dễ trồng, giá bán hấp dẫn, lợi nhuận gấp chục lần trồng lúa… nhưng cũng khiến nông dân lao đao vì bị ép giá.