Có 24 kết quả :

[ẢNH] Tàu hộ vệ tên lửa Gepard-3.9 11661 trên hải trình về Việt Nam

[ẢNH] Tàu hộ vệ tên lửa Gepard-3.9 11661 trên hải trình về Việt Nam

TPO - Chiều 21/9, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc báo chí nước ngoài đưa tin Nga đang vận chuyển tàu Gepard-3.9 11661 về Việt Nam. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng xác nhận việc Nga giao tàu hộ vệ tên lửa Gepard cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa hai nước, nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh quốc phòng của Việt Nam.
Tàu SAR 413 đưa các thuyền viên cập cảng chiều 4/1. Ảnh: TC

Niềm tin cho những chuyến hải trình

TP - “Bão to gió lớn là vượt sóng đi biển, bất chấp hiểm nguy cứu người trên hết”, đó là “tiêu chí” đầu tiên của thủy thủ tàu SAR 413 ở Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn hàng hải khu vực III. “Nghề cứu nạn được coi là nghề nhân đạo, nhưng niềm vui chưa bao giờ trọn vẹn. Chúng tôi luôn sẵn sàng ra khơi, đó là mệnh lệnh từ trái tim, bất kể ngày hay đêm, mưa, bão”, anh Nguyễn Hùng Xuân, thuyền phó 3 tàu SAR 413 chia sẻ.
Nóng lòng chờ tin tàu Sunrise 689

Nóng lòng chờ tin tàu Sunrise 689

TP - Đơn vị chủ tàu và gia đình các thuyền viên tàu dầu Sunrise 689 bị mất liên lạc, ruột nóng như lửa đốt ngóng chờ nhưng vẫn chưa có thông tin gì mới. Tất cả chỉ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc thúc đẩy việc tìm kiếm con tàu, đưa người thân họ sớm về đoàn tụ với gia đình.
Ông Nguyễn Vũ Điệp 5 ngày nay luôn túc trực tại văn phòng công ty để nghe ngóng, tiếp nhận thông tin về con tàu chở dầu mang tên Sunrise cùng 18 thuyền viên đang mất tích. Ảnh: Giang Chinh.

Nghi vấn tàu Sunrise bị cướp biển khống chế

Tọa độ tàu Sunrise 689 chở theo 18 thuyền viên mất liên lạc không phải là vị trí tọa độ của tuyến hải trình về Việt Nam. Tàu đã đi chệch 20 độ, hướng về khu vực quần đảo Indonesia, nơi thường xuất hiện các toán cướp biển.
Tàu Sang Fish 01 về bờ sau 10 ngày đánh bắt vì liên tục gặp sự cố. Ảnh: Nguyễn Huy

Rớt nước mắt nhìn tiền tỷ bỏ biển

TP - Tiền Phong vừa khởi đăng 4 kỳ “Theo tàu thép vây cá giữa Hoàng Sa” sau chuyến tác nghiệp thực tế của phóng viên trên tàu Sang Fish 01 gần trọn tuần lễ. Tốc độ nhanh, lợi dầu, thoáng đãng, hiện đại… là tính năng nổi bật của tàu vỏ thép. Tuy nhiên, sau hải trình thử nghiệm, vẫn còn không ít những khiếm khuyết, hạn chế cần sớm khắc phục. 
Tàu cá vỏ thép Sang Fish 01

Theo tàu thép vây cá giữa Hoàng Sa

TP - Gần trọn một tuần, PV Tiền Phong theo tàu cá vỏ thép Sang Fish 01 do anh Lê Văn Sang (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng - đồng chủ tàu) trực tiếp chỉ huy ra ngư trường Hoàng Sa hành nghề lưới vây. 
Trận đầu và mãi mãi

Trận đầu và mãi mãi

TP - Cách đây 50 năm về trước, tàu khu trục Maddox của Mỹ đã ngang nhiên vi phạm chủ quyền vùng biển miền Bắc nước ta. Những người lính Hải quân cùng nhân dân miền Bắc đã đem tất cả tinh thần và nghị lực làm nên chiến thắng trận đầu vang dội…
Tàu lai dắt đẩy ủi Hữu Liên 9 đâm vào mạn trái tàu kiểm ngư HP-926 của Việt Nam. Ảnh: Công Khanh

Giữa giông gió Hoàng Sa

TP - Chuyến tàu đưa chúng tôi ra Hoàng Sa lần này đã vô cùng khó khăn và nguy hiểm hơn những lần trước. Nhổ neo từ cảng Đà Nẵng lúc 18h ngày 11/6, tàu CSB 2016 đưa chúng tôi tiến ra khu vực giàn khoan Hải dương 981. Trời bắt đầu nặng mây, Hoàng Sa đang bị áp thấp nhiệt đới, sóng gió dữ dội…
Hành khách nằm la liệt trong một không gian chật chội, ngột ngạt trên tàu Phú Quý 07

Những chuyến hải trình đánh đu mạng sống

TP - Chỉ được phép chở tối đa 150 người nhưng một con tàu cũ, thiếu phương tiện cứu sinh đã nhồi nhét trên 300 hành khách cùng nhiều loại hàng hóa ung dung lướt sóng từ đảo Phú Quý đến thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) với quãng đường 56 hải lý và ngược lại mỗi ngày.
Choáng ngợp trước siêu tuần dương hạm Varyag

Choáng ngợp trước siêu tuần dương hạm Varyag

TPO - Không chỉ là soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương, tuần dương hạm Varyag còn là biểu trưng sức mạnh của Hải quân Nga. Với tư cách là chiến hạm hạng nhất, Varyag được trang bị hệ thống vũ khí cực mạnh, phục vụ cho nhiều nhiệm vụ khác nhau.