HABECO đặt mục tiêu doanh thu trên 12.000 tỷ đồng năm 2019

HABECO đặt mục tiêu doanh thu trên 12.000 tỷ đồng năm 2019
Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức Lễ tri ân và Tổng kết năm 2018.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã đến dự chỉ đạo, cùng với sự hiện diện của các lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương; các cơ quan Trung Ương; Ban lãnh đạo HABECO, lãnh đạo các công ty thành viên; đại diện khách hàng, đối tác và các cơ quan thông tấn báo chí.

Năm 2018, nhờ những chính sách, giải pháp cải cách mạnh mẽ của Chính phủ, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được duy trì ở mức thấp, lãi suất ngân hàng ít biến động… tạo nên môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi chung, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất đồ uống gặp những khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh như: Giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào liên tục có những biến động phức tạp; thuế TTĐB điều chỉnh tăng từ 60% lên 65% từ 01/01/2018… gây áp lực tăng chi phí cho doanh nghiệp; Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt; tình hình mưa bão, lũ lụt, thời tiết lạnh sớm những tháng cuối năm; các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn… ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm bia và đồ uống các loại. Những khó khăn trên đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng công ty.

Được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên cùng với công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm với tổng doanh thu ước đạt gần 11.100 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt 4.645 tỷ đồng.

Với những thành tựu nổi bật trên, HABECO đã vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như: Thương hiệu Quốc gia, Giải thưởng Sao vàng đất Việt, Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Chứng nhận sản phẩm chủ lực của Thủ đô, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Chứng nhận chất lượng dịch vụ Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm – Đồ uống Việt Nam năm 2018.

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Ngô Quế Lâm – Tổng Giám đốc HABECO cho biết, năm 2018 kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ vào sự gia tăng hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, ngân hàng và dịch vụ. Xếp hạng mới nhất của Ngân hàng Thế giới cũng cho thấy môi trường kinh doanh của Việt Nam có bước tiến vượt bậc, tăng 14 bậc từ 82 lên 68/190 nền kinh tế. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn chung của ngành đồ uống.

Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội. Theo đó, năm 2019, Tổng công ty đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ bia các loại ước đạt 632 triệu lít với tổng doanh thu trên 12.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước dự kiến trên 5.000 tỷ đồng.

HABECO đặt mục tiêu doanh thu trên 12.000 tỷ đồng năm 2019 ảnh 1 Ông Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công Thương

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên HABECO tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất trong năm vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh trong năm 2019, HABECO cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tiên phong đổi mới và không ngừng cải tiến, phát triển và gặt hái thành công.

HABECO đặt mục tiêu doanh thu trên 12.000 tỷ đồng năm 2019 ảnh 2 Ông Trần Đình Thanh – Chủ tịch HĐQT HABECO

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng tại Hội nghị, Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO bày tỏ lòng cảm ơn với các bộ ngành, hiệp hội, cơ quan, đối tác cùng đông đảo người lao động trong hệ thống đã hợp tác, nỗ lực cùng Tổng công ty vượt qua một năm 2018 đầy biến động. Năm 2019, HABECO sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cho ra mắt những sản phẩm bia mới bắt kịp xu hướng, kiện toàn hệ thống phân phối; đặc biệt là tăng cường quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Với khát khao tiếp tục chinh phục thị trường trong nước và thế giới, với nhiều kế hoạch năng động, đột phá... HABECO được kỳ vọng sẽ có bước phát triển toàn diện, vững chắc trong năm 2019, tiếp tục phát triển, nâng tầm thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – Niềm tự hào của người Việt.

MỚI - NÓNG