Hà Nội tiến sát mốc 2.000 ca mắc COVID-19/ngày

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 27/12, Hà Nội ghi nhận 1.948 ca mắc COVID-19, trong đó có 658 trường hợp tại cộng đồng, 1.113 trường hợp tại nơi cách ly và 177 trường hợp trong khu phong toả.

Theo Sở Y tế Hà Nội, một số quận huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (296 ca); Đống Đa (182 ca); Thanh Trì (136 ca); Thanh Xuân (136 ca); Bắc Từ Liêm (120 ca); Cầu Giấy (117 ca); Gia Lâm (109 ca); Ba Đình (90 ca); Thường Tín (90 ca).

Hà Nội tiến sát mốc 2.000 ca mắc COVID-19/ngày ảnh 1

Biểu đồ thể hiện tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội. Nguồn: CDC Hà Nội

Gần 2.000 bệnh nhân phân bố tại 335 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Trong đó 658 ca cộng đồng ghi nhận tại 210 xã phường thuộc 30/30 quận huyện.

Một số quận, huyện nhiều bệnh nhân tại cộng đồng như: Hoàng Mai (117 ca); Thanh Xuân (55 ca); Thanh Trì (54 ca); Gia Lâm (52 ca); Cầu Giấy (49 ca); Long Biên (42 ca); Ba Đình (34 ca); Nam Từ Liêm (30 ca); Thường Tín (26 ca); Đống Đa (23 ca).

Hà Nội tiến sát mốc 2.000 ca mắc COVID-19/ngày ảnh 2

Bảng thống kê tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội. Nguồn: CDC Hà Nội

Cộng dồn trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021), Hà Nội ghi nhận 41.357 ca mắc COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 14.991 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 26.366 ca.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, dự kiến số ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày ở Hà Nội có thể còn tăng lên đến 2.000 - 3.000 trường hợp mỗi ngày trong dịp cuối năm, tuy nhiên, vẫn trong dự báo và thành phố cũng đã có phương án đáp ứng. “Sẽ khoanh gọn theo khu vực nguy cơ chứ không cách ly xã hội như trước đây”, ông Tuấn nói như vậy khi đề cập thực tế ngày càng nhiều địa phương trên địa bàn thành phố chuyển sang cấp độ 3.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.