“Ngoài chiếm dụng quỹ đất mặt bằng ít, điểm đỗ xe còn nâng công suất lên 4 lần so với điểm đỗ xe mặt đất trước đó. Đây là mô hình để thành phố xem xét nhân rộng trên địa bàn Thủ đô thời gian tới”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, hiện nhu cầu đỗ xe của nhân dân Thủ đô rất cao, trong khi điểm đỗ xe tĩnh chưa đáp ứng được nhiều. Do vậy việc triển khai xây dựng các điểm đỗ xe giàn thép để vừa tiết kiệm diện tích vừa tăng được công suất sử dụng là điều phù hợp và cần thiết.
“Đây sẽ là chủ trương để thành phố thực hiện trong thời gian tới và khi triển khai sẽ ưu tiên các hình thức xã hội hóa để các thành phần kinh tế, ngành nghề cùng tham gia xây dựng các giàn đỗ xe cao tầng hoặc bãi đỗ xe ngầm”, ông Hùng nhấn mạnh.