Cập nhật về tiến độ metro Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT, chủ đầu tư) cho hay: Hiện toàn tuyến đã hoàn thành trên 96% khối lượng xây dựng cơ bản, đã nhập về 95% trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh gần 86%. Từ đầu tháng 8, toàn tuyến đã được cấp điện để thử thiết bị, căn chỉnh và dự kiến chạy thử đoàn tàu trên toàn tuyến vào cuối tháng 8. Sau 3-6 tháng chạy thử, tuyến metro này sẽ đưa vào vận hành thương mại.
Về nhân sự, theo ông Phương, giai đoạn đầu vận hành kỹ thuật do tổng thầu đảm trách, sau đó sẽ kết hợp chuyển giao cho nhân sự của Việt Nam. Khi đưa vào khai thác, sẽ có 681 người trực tiếp quản lý, vận hành tuyến metro này, trong đó có 201 người được đào tạo ở Trung Quốc, 450 người được chuyên gia Trung Quốc sang đào tạo (còn 30 người quản lý không qua đào tạo vận hành). Với giấy phép lái tàu, do Việt Nam chưa có tuyến metro nào, nên lái tàu sẽ được cấp phép theo tiêu chuẩn của nhà tài trợ dự án (với tuyến Cát Linh - Hà Đông lái tàu theo tiêu chuẩn Trung Quốc).
Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ vận hành, khai tác tuyến Cát Linh - Hà Đông) Vũ Hồng Trường cho biết: Theo khảo sát, 98% người dân Hà Nội được hỏi biết đến dự án này; 95% cho biết sẽ đi 1 lần để thử. Về giá vé metro, theo ông Trường, giá vé lượt có thể cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, giá vé tháng cao hơn 10 - 15%. Giá vé do UBND TP Hà Nội quyết định, nhưng sẽ được trợ giá, để không quá cao. Vé được thiết kế có thể dùng chung cho tất cả tuyến metro khác và xe buýt.