Tuyến Xe buýt nhanh BRT được triển khai từ đầu năm 2013 có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 01 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m.
Dự án BRT có vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng với chiều dài 14,7km với trục đường Bến xe Kim Mã qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài-trục phía bắc Hà Đông - Lê Trọng Tấn - Trần Phú - Ba La - Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Trung tâm điều hành giao thông sẽ được xây dựng tại khu vực Bến xe Kim Mã.
Bên trong và bên ngoài những nhà chờ này bám đầy bụi.
Nhà chờ xe buýt trên đường Quang Trung bị hư hỏng nặng nhất, hai bên mái che xuất hiện những vết vỡ kéo dài 2-3 mét lộ phần thép bên trong.
Phần mái của những nhà chờ xe buýt nhanh nhô hẳn ra phía ngoài đường.
Theo một số người dân sống tại khu vực trên, do mái che của nhà chờ quá thấp (từ mặt đường lên đến mái che là 3,2 mét) nên một số loại xe tải thùng cao đã va quệt vào làm hỏng.
Tại một nhà chờ xe buýt trên đường Lê Văn Lương xuất hiện nhiều điểm hoen gỉ.