Hà Nội: Lắp đèn tín hiệu tại ngã tư 'tử thần' huyện Mê Linh

TPO - Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tại ngã tư giao đường đô thị Mê Linh (đường 100) và quốc lộ 23B ngày càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên, việc lắp biển cảnh báo, đèn tín hiệu tại đây vẫn chưa được thực hiện.

Tình hình TNGT tại ngã tư giao đường đô thị Mê Linh (đường 100) và quốc lộ 23B ngày càng trở nên phức tạp, hầu như ngày nào, người dân nơi đây cũng phải chứng kiến những vụ va chạm nhẹ hay những vụ tai nạn thảm khốc. Nhiều vụ tai nạn, người tham gia giao thông tử vong tại chỗ, hay chấn thương nặng, để lại những di chứng nặng nề về sau.

Cụ thể, khoảng 4 giờ ngày 23/1, chị Phạm Thị Miền, thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh đang trong quá trình di chuyển ra đồng để đi hái rau đã bất ngờ bị một chiếc container tông trực diện. Cú va chạm mạnh đã khiến chị Miền tử vong tại chỗ, trong khi đó, lái xe đã bỏ chạy cùng với phương tiện.

Hà Nội: Lắp đèn tín hiệu tại ngã tư 'tử thần' huyện Mê Linh ảnh 1 "Ngã tư tử thần" tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Tiếp đó, ngày 2/2, một vụ tai nạn thương tâm khác cũng xảy ra tại ngã tư giao đường 100 với QL 23B. Người bố điều khiển xe máy BKS 89E1 - 482.41, cùng con đi chợ hoa Tết. Đến đoạn đường trên, mặc dù đã dừng lại, nép bên đường để nghe điện thoại, nhưng chiếc xe tải BKS 99K - 4586 đi từ phía sau đã bất ngờ đâm thẳng vào chiếc xe máy. Hậu quả là người bố tử vong tại chỗ, người con trai ngồi phía sau phải vào viện cấp cứu khẩn cấp, chiếc xe máy hầu như bị tan nát hoàn toàn. Nạn nhân ngay sau đó được Công an huyện Mê Linh xác minh là ông Trần Văn Bích, sinh năm 1965, thường trú tại xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Số vụ TNGT không ngừng tăng lên tại “ngã tư tử thần” chợ Hoa Mê Linh khiến cho người dân không thể yên tâm mỗi khi qua đoạn đường này. Nhân dân, chính quyền xã và huyện Mê Linh đã kiến nghị với các cơ quan có chức năng, nhưng đến nay, mong muốn của người dân về việc lắp đèn tín hiệu giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn vẫn chưa được giải quyết.

Theo thống kê của công an huyện Mê Linh, kể từ khi thông xe tháng 5/2016 đến tháng 12/2017, trên toàn tuyến đã xảy ra 44 vụ TNGT, trong đó 9 vụ TNGT nghiêm trọng làm 9 người chết, 40 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 500 triệu đồng. Trưởng Công an xã Mê Linh Trần Văn Ly cho hay, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT là do tại ngã tư chưa có hệ thống đèn tín hiệu hay biển báo giao thông. Cùng với đó, vòng xuyến tại đây còn nhỏ khiến cho các phương tiện dễ bị va chạm.

Ông Tạ Quang Thái - Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết, địa phương đã nhiều lần kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nhằm giảm thiểu TNGT tại đoạn đường nguy hiểm này, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là “điểm nóng” Sở cũng đang quan tâm chỉ đạo xử lý sớm. Cụ thể, Sở đã có kiến nghị về việc lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư trên. Kiến nghị đã được trình UBND thành phố xem xét. Dự kiến, trong 2 tuần nữa, Sở GTVT sẽ chỉ đạo lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đây.

MỚI - NÓNG
Trần Thái Bảo (phải ảnh) và Phạm Khương Duy tại cơ quan công an.
Bắt giữ giang hồ cộm cán đất Cảng 'Bảo Đông'
TPO - Công an TP Hải Phòng vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ Trần Thái Bảo (51 tuổi). Đối tượng này có 3 tiền án, từng lấn chiếm, xây nhà trái phép trên đất quốc phòng và gọi điện, nhắn tin đe dọa lãnh đạo quận Hải An.

Có thể bạn quan tâm

Máy ảnh thường không thể phát huy tác dụng dưới hầm lò

Tác nghiệp dưới độ sâu 300 mét: Xuống 'âm phủ' có gì hay?

TP - Làm phóng viên, điều quý nhất với tôi là được đi, được nhìn, được cảm nhận và tung tẩy với ngòi bút của mình. Trong nhiều chuyến đi, lần được “chui” xuống lòng đất với độ sâu hơn 300 mét là ấn tượng nhớ đời. Đến bây giờ nhiều người vẫn hỏi tôi, xuống “âm phủ” có gì hay?