Căng thẳng giữa cư dân và Ban quản lý Keangnam tiếp diễn?. |
Theo Hà Nội mới, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, theo quy định, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm quản lý, vận hành dự án của mình cho đến khi thành lập ban quản trị và ban quản trị thuê được đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành mới.
Trước đó, trong công văn gửi UBND TP.Hà Nội ngày 23-3-2012, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina xin rút không điều hành tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam từ ngày 1-4-2012 với lý do mức phí dịch vụ thấp, Keangnam không đủ tiền vận hành tòa nhà.
Trong diễn biến mới, ngày 28-3, Keangnam-Vina ra thông báo tiếp tục điều hành khu chung cư cao cấp Keangnam. Theo đó, từ 1-4-2012 mức phí dịch vụ mới sẽ áp dụng là 15.085đ/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).
Thông báo trên được Ban quản lý cho dán tại trước cửa ra vào của hai tòa nhà chung cư 48 tầng. Lý do mà Ban quản lý đưa ra mức phí mới đó là căn cứ vào mặt bằng chung của những khu chung cư cao cấp khác đang áp dụng tại Hà Nội như: chung cư Golden Westlake và chung cư Pacific Place đang thu phí quản lý ở mức 16.720đ/m 2/tháng (chưa bao gồm VAT), nên việc áp dụng mức phí mới (15.085đ/m 2/tháng) là hợp lý.
Theo Ban quản lý, cư dân Keangnam đã hiểu sai văn bản của Sở Xây dựng Hà Nội vì cho rằng mức phí 4.000đ/m 2 /tháng chỉ tương ứng với các dịch vụ cơ bản tối thiểu được áp dụng cho những chung cư bình thường, chứ không phải áp dụng cho chung cư cao cấp.
Cũng tại thông báo, Ban quản lý đã ra “tối hậu thư” cho những hộ chưa thanh toán dịch vụ: “Trong trường hợp tới ngày 7-4-2012, những cư dân này vẫn không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong Hợp đồng”.
Trước thông báo này, cư dân Keangnam lên tiếng phản đối cách làm của Ban quản lý, vì cho rằng “tiền hậu bất nhất”, không thực hiện đúng với văn bản trước đó là giao lại quyền quản lý tòa nhà cho thành phố.
An Huy (tổng hợp)