Hà Nội đồng thuận 2 phương án cải tạo nút giao Pháp Vân

Nút giao Pháp Vân thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Lê Hiếu
Nút giao Pháp Vân thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Lê Hiếu
UBND Hà Nội thống nhất với Tổng cục Đường bộ 2 nhóm giải pháp chống ùn nút giao khu vực Pháp Vân.

Theo đó, UBND Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đầu tư, cải tạo nâng cấp và tổ chức quản lý, vận hành khai thác nút giao thông Pháp Vân - Vành đai 3 để đồng bộ và phát huy hiệu quả Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Câu Giẽ theo hình thức hợp đồng BOT đang triển khai thực hiện.

Văn bản nêu rõ, Hà Nội thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ về 2 nhóm giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao Pháp Vân.

Trước đó ngày 19/1, Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT 2 nhóm giải pháp giảm ùn tắc nút giao Pháp Vân với tổng kinh phí dự kiến gần 2.400 tỷ đồng.

Theo đó, phương án thứ nhất cải tạo nút giao dự kiến có kinh phí hơn 423 tỷ đồng, trong đó tiền GPMB khoảng hơn 255 tỷ đồng. Phương án này sẽ bổ sung một số nút giao, nhánh, làn rẽ trái phải và xử lý hiện trạng đường đầu cầu lún, hư hỏng tại nút giao Pháp Vân...

Phương án thứ 2 - phân luồng từ xa dự kiến kinh phí đầu tư khoảng hơn 1.900 tỷ đồng. Trong đó có nhiều hạng mục được xây dựng, cải tạo như đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai; Bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra QL.1…

Theo Tổng cục Đường bộ, hiện tại tất cả hướng vào, ra đường cao tốc khu vực nút giao Pháp Vân thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm, cũng như vào các dịp lễ, tết.

Đây là nút giao kết nối tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3, bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát có lưu lượng phương tiện rất lớn.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, các nhánh khu vực nút giao không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Mặt đường hẹp, bị lún võng, trượt trồi, lún đầu cầu, hệ thống biển báo hiệu bị che lấp, khó quan sát. Cây xanh chưa được cắt tỉa thường xuyên, gây mất mỹ quan.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG