Hà Nội điều chỉnh khung năm học, thời gian tuyển sinh vào 10 lùi thêm 1,5 tháng

Hà Nội lùi thời gian kết thúc tuyển sinh lớp 10 trước 15/8
Hà Nội lùi thời gian kết thúc tuyển sinh lớp 10 trước 15/8
TPO - UBND TP Hà Nội vừa quyết định điều chỉnh khung thời gian năm học, trong đó quy định thời gian hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8, so với kế hoạch cũ được đẩy lùi 1,5 tháng.

UBND TP đã ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều về Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trên địa bàn TP.

Theo đó, thời gian hoàn thành năm học được điều chỉnh đến trước ngày 15/7; thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 31/7; thời gian hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8. Còn những nội dung khác vẫn được thực hiện như kế hoạch trước đó. 

Như vậy, theo kế hoạch cũ, việc hoàn thành tuyển sinh lớp 10 đã được TP đẩy lùi 1,5 tháng. Trước đó, TP phê duyệt kế hoạch hoàn thành chương trình tuyển sinh trước ngày 31/7 và kỳ thi dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6/2020. 

Trong bối cảnh học sinh nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh COVID-19, nhiều giáo viên, nhà quản lý giáo dục có ý kiến Hà Nội hủy bỏ môn thi thứ 4 nhằm giảm áp lực cho học sinh.

Tuy nhiên, trả lời báo chí mới đây, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ vẫn giữ nguyên phương án thi tuyển lớp 10 bằng một kỳ thi chung với 4 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn thi thứ 4. Môn thi thứ 4 sẽ được thông báo cho học sinh cách kỳ thi khoảng 2 tháng. Như vậy các em vẫn có thời gian để hoàn thành chương trình và ôn tập. Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay bao gồm các câu hỏi thuộc chương trình THCS, chủ yếu tập trung ở lớp 9 đã được Bộ GD&ĐT tinh giản. 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục có kế hoạch ôn tập kiến thức cho học sinh sau khi các em trở lại trường.

Bộ GD&ĐT: Kết quả học tập trực tuyến không đồng đều

TPO - Bộ GD&ĐT yêu cầu khi học sinh quay trở lại trường học phải được ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh và không thu phí sau đó mới kiểm tra, đánh giá đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục duy trì dạy trực tuyến song song trực tiếp.