TPO - Hà Nội vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 – 2020 tầm nhìn 2030.
TPO - Đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội không thể giải quyết được trong một sớm một chiều, khi xe máy không chỉ là phương tiện phù hợp với hạ tầng giao thông ở Hà Nội mà nó còn là "chiếc cần câu cơm của nhiều người dân, tạo công ăn việc làm cho người lao động và cấm xe máy là người dân mất luôn cần câu cơm".
TPO - Trao đổi với công nhân lao động thành phố Hà Nội sáng 11/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu hội tụ đủ điều kiện, thành phố sẽ đẩy nhanh việc cấm sử dụng xe máy.
TPO - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, "thời điểm còn nghèo thì định hướng phát triển xe máy”, còn về mặt tổng thể các nước trên thế giới đều phát triển ô tô.
TPO - Trao đổi bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Hà Nội sáng nay, 9/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT).
TPO - Trước khi cấm xe máy hoạt động trong trung tâm thành phố và năm 2030, thành phố Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 trên các trục đường hướng tâm có đủ phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
TPO - Trước câu hỏi về những bất tiện cho người dân do việc hạn chế, cấm xe máy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội dẫn dụ chuyện... mua gà: “Chẳng hạn các bạn mua gà, đâu có thiếu phương tiện để lưu thông. Không thể đưa gà lên xe buýt vì lợi ích chung của mọi người. Nhưng còn có các xe khác. Ít tiền thì chịu khó đạp xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi".
TPO - Bên cạnh các nguyên nhân như cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng kém, sản phẩm, dịch vụ du lịch chưa đa dạng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định nhiều du khách đến với Hà Nội cũng còn sợ... tai nạn giao thông.