Hà Nội: Cải tạo đường, tăng... điểm đen

Hà Nội: Cải tạo đường, tăng... điểm đen
TP - Cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường là để chống ùn tắc, giảm tai nạn. Tuy nhiên, một số tuyến đường nội đô Hà Nội sau khi cải tạo thì có hiệu ứng ngược.

Từ khi mở đường, sự ùn tắc xảy ra như cơm bữa, nhưng cái đáng nói hơn đó là những tai nạn liên tiếp xảy ra. Đó là thực trạng ở tuyến đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, đưa vào sử dụng tháng 2/2007.

Theo thống kê của đội giao thông số 3 CSGT Hà Nội thì trong năm 2007 từ khi con đường này đi vào hoạt động hiện nay đã xảy ra 14 vụ tai nạn, trong đó có 2 vụ làm 2 người chết.

Theo ông Nguyễn Sơn tổ khám nghiệm đội CSGT số 3 thì nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ tai nạn ở đây là con đường mới này thiếu biển báo và đèn tín hiệu.

Một đoạn đường làm tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian gần đây đó là đường Nguyễn Quý Đức. Sau nhiều lần hòa giải thì tháng 12/2006, 130 hộ gia đình đã đồng ý trả lại mặt vỉa hè thông thoáng cho con đường này.

“Chủ trương gì mà giải tỏa xong rồi vứt đất chỏng chơ đó. Một năm nay trước cửa nhà tôi tính ra có hàng chục vụ tai nạn xảy ra. Không làm được thì cũng phải có bảng cấm để người dân còn biết chứ”, chị Hạnh tổ 7 Nguyễn Quý Đức búc xúc.

Đường Lĩnh Nam đang là con đường có số vụ tai nạn do xe tải gây ra vào loại đứng đầu thủ đô trong năm nay. Cầu Thanh Trì chính thức thông xe cũng là thời điểm con đường này chính thức được lên chức… “điểm đen”.

Vì không có đường dẫn lên cầu nên đường Lĩnh Nam đã trở thành đường dẫn ở phía nam cầu Thanh Trì. Hàng ngày từng đoàn xe ôtô trọng tải lớn chạy từ phía nam cầu Thanh Trì ì ạch lên dốc Lĩnh Nam để ra đê Nguyễn Khoái.

Trong khi đó, xe ôtô từ đê Nguyễn Khoái, đường Pháp Vân lại lao rầm rầm xuống dốc Lĩnh Nam. Hai cảnh trái ngược này khiến dốc Lĩnh Nam thường xuyên xảy ra xung đột, va chạm, tai nạn giao thông.

Giữa dốc Lĩnh Nam có một đoạn dải phân cách bằng sắt bảo vệ bị đứt gẫy một đoạn dài. Đó là hậu quả vụ tai nạn do một xe ôtô đi từ đường đê Nguyễn Khoái xuống đâm vào. Không biết trước khi làm cầu Thanh Trì đã có cơ quan chức năng nào đề cập đến sự quá tải trên con đường này?

Hà Nội: Cải tạo đường, tăng... điểm đen ảnh 1

Sự “nham nhở” tại con đường Nguyễn Quý Đức hơn 1 năm nay vẫn nguyên

Chưa có giải pháp đột phá

Theo ông Lương Minh Thuận, đội phó đội khám nghiệm - tuyên truyền Phòng CSGT TP, tính đến thời điểm đầu tháng 12/2007 Hà Nội chỉ còn lại 33 điểm đen.

Trong năm 2006, Hà Nội có 69 điểm đen, xảy ra 757 vụ tai nạn làm chết 443 người. Còn trong năm 2007 (tính đến thời điểm đầu tháng 12) thì số vụ tai nạn giảm 25 vụ so với 2006, còn con số người chết giảm 22 người.  

Khi hỏi ông Thuận về giải pháp để làm giảm các điểm đen và các vụ tai nạn thì lại vẫn là lắp biển báo, hướng dẫn người tham gia giao thông, tăng cường thêm ca trực…

Thử tìm trên Google.com.vn thì những giải pháp này đã được ngành giao thông báo cáo cách đây hàng chục năm trước.

Khi nhiều điểm đen cũ chưa được xóa hết thì lại xuất hiện thêm nhiều điểm đen mới, nhưng các điểm đen này đều được hình thành lên từ những con đường vừa được cải tạo, nâng cấp.

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".