Hạ cánh không an toàn

Hạ cánh không an toàn
TP - - Mình không rành chuyên môn lắm, thế nên hỏi cậu làm thế nào để hạ cánh an toàn?

- Ôi! Đừng có hoảng lên bởi mấy sự cố vừa rồi cậu ơi! Theo tính toán của các chuyên gia, phương tiện hàng không vẫn là an toàn nhất!


- Nhưng ngộ nhỡ có biến kiểu sân bay mất hoàn toàn tín hiệu ra đa, điều khiển không lưu bị vô hiệu, các máy bay chơi trò bịt mắt bắt dê thì làm sao hạ cánh?

- À, lúc đó chưa hạ vội! Nếu muốn hạ thì lòng vòng sang sân bay khác xin đỗ tạm.

- Có thế chứ! Nhưng nếu máy bay tắc xăng, động cơ có vấn đề, thiết bị trục trặc thì lúc đó làm sao?

- Thì vẫn phải hạ cánh chứ sao! Còn an toàn tùy hên xui. Cậu đã từng nghe nhiều máy bay phải hạ cánh bằng bụng đó thôi… 

- Thót tim nhỉ? Đúng là phương tiện thời thượng phức tạp và nhiêu khê thế! Hèn chi nhiều quan chuyên di chuyển bằng máy bay thường hay chúc nhau: Cố hạ cánh an toàn nhé là bao hàm ý bình an ấy?

- Nhầm khái niệm rồi cậu ơi! Câu chúc ấy của các quan lại bao hàm ý khi vi vu quyền cao chức trọng, lúc về vườn, hạ cánh, cố mà tránh sự phức tạp, câu lưu, hồi tố…

- Các vị ấy đúng là lo hão nhỉ? Xưa nay khi nhận sổ hưu khác chi nhận chứng chỉ bình yên, kê cao gối ngủ. Thế nên, bao vị khi đương chức giả nghèo giả khổ, khi về vườn bùng nổ xây biệt thự, sắm siêu xe. Thiên hạ có điều tiếng vợ về thì bảo là nhờ bạn bè, anh em kết nghĩa…

- Đó là chuyện trước đây thôi, còn giờ, có ông hạ cánh ngỡ an toàn đã 3 năm nay vẫn bị thu hồi nhà đất cùng với phê bình kiểm điểm…

- Khổ thân! Nghe tin này khối vị đã hạ cánh cứ gọi là run cầm cập vì bất an ấy nhỉ?

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.