Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nhà mốt Gucci thông báo về việc mở các cửa hàng riêng dạng boutique (hoặc gọi là salon) được thiết kế dành cho giới siêu giàu trên thế giới. Thậm chí gọi là "la créme de la créme" - nghĩa là giới tinh hoa nhất trong số người giàu.
Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 1

Một cửa hàng Gucci dạng boutique.

Thử đặt câu hỏi, nếu muốn củng cố địa vị của mình trong giới sang trọng nhất thì nên đầu tư vào tập khách hàng nào? Những khách hàng phổ thông hay những người giàu có nhất - những người mà đối với họ chi hàng chục nghìn đôla trong một buổi chiều không phải là một khoản chi quá lớn? Bạn đã có thể hình dung ra câu trả lời - và Gucci cũng vậy!

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 2

Ở cửa hàng dành riêng cho giới siêu giàu, Gucci không bán món gì có giá dưới 40.000 đôla.

Nhà mốt cho biết: "Không có gì có giá dưới 40.000 đôla và sẽ lên tới 3 triệu đôla cho đồ trang sức cao cấp". Động thái này được đưa ra như một biện pháp tái định vị thương hiệu, nhằm mục đích nhanh chóng lấy lại vị thế đã mất sau đại dịch và khôi phục mức giảm doanh số 14% được ghi nhận trong ba tháng cuối năm 2022 (ngôi vương mất về tay Prada).

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 3

Gucci cần khôi phục mức giảm doanh số 14% được ghi nhận trong ba tháng cuối năm 2022.

Chiến lược của Gucci cũng xoay quanh bộ nhận diện mới mà Sabato De Sarno sẽ sáng tạo cho thương hiệu, nhưng vì giám đốc sáng tạo mới tận tháng 9 mới ra mắt các bộ sưu tập nên những thiết kế của ông sẽ chỉ ra cửa hàng vào năm sau. Trong khi chờ đợi, thương hiệu không muốn để bị mất một xu nào trong thị trường xa xỉ đầy cạnh tranh và khốc liệt.

Những khách hàng giàu có nhất, các VIC, là phân khúc thị trường quan trọng nhất để giành lợi thế thì càng không thể để mất. Dự án boutique riêng cho giới siêu giàu sẽ có một vài điểm ngay bên trong các cửa hàng đã có của thương hiệu (giống như một khu riêng). Một số cửa hàng khác sẽ mở mới hoàn toàn.

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 4

Kể từ khi thông báo bổ nhiệm Sabato De Sarno làm giám đốc sáng tạo mới, cổ phiếu của Gucci đã trở lại mức tốt hơn.

Ý tưởng về các cửa hàng hạn chế khách hàng này đã có tiền lệ trong lịch sử của thương hiệu. Vào những năm 1970, Aldo Gucci đã mở thành công ý tưởng Gucci Galleria đầu tiên ở Beverly Hills và sau đó ở những nơi khác, một cửa hàng chỉ dành cho những khách hàng rất trung thành, những người có thể tiếp cận các bộ sưu tập và sản phẩm đặc biệt bằng cách mua chúng trong không gian được tổ chức giống như phòng trưng bày nghệ thuật.

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 5

Aldo Gucci đã mở thành công ý tưởng Gucci Galleria đầu tiên ở Beverly Hills.

Những động thái này của Gucci là để khắc phục một số bất lợi đã xảy ra vừa qua. Trong thời gian giãn cách, các sản phẩm của giám đốc sáng tạo cũ Alessandro Michele ít thành công hơn vì khách hàng đã quá mệt mỏi với sự màu mè của thương hiệu.

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 6

Nhưng theo một số nhà nhận định, đây không phải lỗi của Alessandro Michele mà còn là vì các đối thủ của Gucci chạy những chiến lược tiếp thị rất khủng. Chẳng hạn nếu vào năm 2021, Louis Vuitton đầu tư 890 triệu Euro vào tiếp thị (Dior cũng đã đầu tư ở mức độ này), Gucci chỉ bỏ ra 487 triệu, thấp hơn một nửa. Điều đó đã đưa doanh thu của Louis Vuitton lên hơn 20 tỷ vào năm 2022, một con số chưa từng có trong ngành. Vì thế Gucci phải tổ chức lại để bắt kịp, và kể từ khi thông báo bổ nhiệm Sabato De Sarno làm giám đốc sáng tạo mới, cổ phiếu của thương hiệu đã trở lại mức tốt hơn.

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 7

Louis Vuitton đầu tư 890 triệu euro vào tiếp thị, doanh thu lên hơn 20 tỷ vào năm 2022.

Gucci dự định mở cửa hàng riêng cho những người mua sắm giàu nhất thế giới ảnh 8

Dior cũng đầu tư hơn 800 triệu Euro vào tiếp thị, doanh số tăng trưởng tốt.

Thị trường và khách hàng đang trông đợi về việc ra mắt Gucci "mới" của De Sarno trong năm nay, tuy nhiên, sẽ cần phải tập trung vào nhóm khách hàng trung thành và giàu có hơn của thương hiệu để nhắc nhở thế giới rằng các mùa có thể thay đổi nhưng Gucci sẽ luôn là Gucci.

MỚI - NÓNG
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
HHT - Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" của trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) diễn ra đầy ấn tượng với những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đầu tư công phu, chỉn chu. Phần thi kiến thức liên quan tới chiến dịch Điện Biên Phủ để lại dấu ấn sâu đậm nhờ sự thông minh, đáng yêu của các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm