Có 113 kết quả :

Báo Tiền Phong đoạt giải Ba giải báo chí ngành giao thông vận tải

Báo Tiền Phong đoạt giải Ba giải báo chí ngành giao thông vận tải

TPO - Loạt bài 4 kỳ “Nghẽn vận tải thủy Đồng bằng sông Cửu Long” do nhóm phóng viên báo Tiền Phong thực hiện đã vinh dự đạt giải Ba giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V năm 2023-2024. Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đánh giá loạt bài có sự đầu tư công phu, có góc nhìn và chạm được vấn đề nóng của ngành.
Xe hợp đồng vi phạm: Cần quản lý, giám sát thì mới xử phạt được

Xe hợp đồng vi phạm: Cần quản lý, giám sát thì mới xử phạt được

TPO - Chuyên gia giao thông Thân Văn Thanh cho biết: "Khi Nghị định 41 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe  ban hành, tôi cho rằng chế tài xử phạt hơi nặng quá. Nhưng theo tôi, cần quản lý giám sát thì mới xử phạt được. Quy định chế tài xử phạt rất nặng nhưng xe dù, xe trái quy định vẫn nở rộ. Cần nêu rõ trách nghiệm quản lý, giám sát để có thể xử phạt xe hợp đồng vi phạm". 
Báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm 'Quản lý xe hợp đồng: Giải pháp nào hiệu quả?'

Báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm 'Quản lý xe hợp đồng: Giải pháp nào hiệu quả?'

TPO - Sáng mai (21/8), Báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Quản lý xe hợp đồng: Giải pháp nào hiệu quả”. Tọa đàm có sự góp mặt của đại diện các cơ quan chức năng, chuyên gia và doanh nghiệp vận tải, sẽ bàn luận về giải pháp hợp lý quản lý mô hình xe hợp đồng; làm sao vừa phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, song vẫn đảm bảo chấp hành đúng các quy định pháp luật.
Bộ trưởng Giao thông nói ưu thế 'trời cho' nhưng khai thác chưa hiệu quả

Bộ trưởng Giao thông nói ưu thế 'trời cho' nhưng khai thác chưa hiệu quả

TPO - “Việt Nam ta có được ưu thế trời cho là bờ biển rất dài, hệ thống đường thủy nội trải dài ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tuy vậy, thị phần đường bộ chiếm 80% hàng hoá và gần 100% hành khách. Trong khi hệ thống đường thuỷ, hàng hải rất tốt thì chưa khai thác hiệu quả.”, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - nói.
Lý do đường kết nối cao tốc TPHCM - Trung Lương chậm trễ

Lý do đường kết nối cao tốc TPHCM - Trung Lương chậm trễ

TPO - Dự án chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Khó khăn lớn nhất hiện nay khi còn 124 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, còn khiếu nại về giá và tái định cư. Ngoài ra, còn một số trường hợp đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa đồng ý di dời do chờ bố trí tái định cư.
Công an Bình Dương và Thanh tra giao thông xóa điểm nóng trên tuyến huyết mạch

Công an Bình Dương và Thanh tra giao thông xóa điểm nóng trên tuyến huyết mạch

TPO - Để đảm bảo an toàn, trật tự trên các tuyến đường huyết mạch, nhất là các điểm nóng về giao thông, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải thực hiện kế hoạch phối hợp đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lộn xộn xe khách trá hình - kỳ cuối: Trách nhiệm thuộc về ai?

Lộn xộn xe khách trá hình - kỳ cuối: Trách nhiệm thuộc về ai?

TP - Bộ GTVT cho rằng, nguyên nhân của tình trạng hoạt động xe khách trá hình bùng phát như hiện nay là do nhiều địa phương, đặc biệt là Sở GTVT chưa vào cuộc quyết liệt. Trong khi đó, đại diện Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải Ô tô cho rằng, nguyên nhân là có quá nhiều kẽ hở trong quy định pháp luật…