Giới trẻ đón ngày valentine 14/2: Độc đáo quà tặng

Những “bó hoa ăn được” thu hút giới trẻ dịp Valentine này ảnh: Y.N
Những “bó hoa ăn được” thu hút giới trẻ dịp Valentine này ảnh: Y.N
TP - Cận kề ngày lễ Tình nhân 14/2 (Valentine), thị trường quà tặng tại TPHCM trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng tranh thủ nhập hàng hóa về ngay trong những ngày Tết, trong đó nhiều sản phẩm độc đáo, hút khách, giao tận nơi nếu khách hàng có yêu cầu.

Sản phẩm sáng tạo được ưa chuộng

Theo các chủ cửa hàng quà tặng, thời gian gần đây  khách hàng bắt đầu chú trọng hơn đến những sản phẩm độc lạ, vượt xa những khuôn mẫu quà tặng bình thường. “Đây là cơ hội để chúng tôi sáng tạo, nhưng cũng là một thách thức cho chúng tôi. Phải làm sao luôn luôn đổi mới, bắt kịp xu hướng nếu không muốn mất khách hàng”, chị Bảo Quyên- chủ cửa hàng quà lưu niệm handmade Sunshine tại quận 6, cho biết.

Năm nay, Valentine diễn ra ngay sau khi vừa kết thúc tết Nguyên đán nên mọi người đặt hàng muộn hơn mọi năm. Là cửa hàng đồ handmade (làm bằng tay) làm theo yêu cầu của khách, mỗi mô hình mất từ 2-3 ngày để hoàn thành nên chị Quyên đành phải từ chối không ít đơn hàng vì thời gian quá ngắn. “Năm nay mình thấy khách khá chuộng mẫu mô hình ngôi nhà tình yêu được làm bằng que kem, xung quanh trang trí cỏ, hình người và được quấn đèn tỉ mỉ. Bên cạnh đó, quả cầu thủy tinh được tạo hình thủ công với mô hình bên trong cũng khá hút khách. Giá mỗi sản phẩm dao động từ 300 nghìn đến hơn 1 triệu đồng”, chị Quyên cho biết.

Nắm bắt xu hướng khách hàng chủ yếu là giới trẻ(thích sản phẩm sáng tạo, nhanh gọn, dễ dàng trong cách đặt và giao hàng, ngày lễ tình yêu năm nay), chuỗi cửa hàng Quatructuyen đã phải tích trữ hàng từ trước Tết, đẩy mạnh phục vụ giao hàng tận nơi đối với những khách hàng mua qua mạng. Anh Phạm Giang Nam, chủ chuỗi hệ thống cho biết, khách hàng bắt đầu lựa chọn, đặt hàng từ mùng 6 Tết (tức 10/2). Mặt hàng socola (ngoại nhập và socola nghệ thuật Việt Nam), hoa khô, hoa sáp là những mặt hàng đang hút khách.

“Mặc dù nhiều người vẫn chọn món quà truyền thống là socola nhưng chúng tôi cũng phải sáng tạo không ngừng, tăng cường những mặt hàng mới, đẹp, lạ, nhập từ nước ngoài. Đối với hoa, khách hàng khá ưa chuộng hoa sáp hoặc hoa khô trang trí cầu kỳ, đẹp mắt phối hợp cùng với những món quà như trang sức hay gấu bông. Thị hiếu của khách hàng ngày một đa dạng”, anh Nam cho hay.

Giới trẻ đón ngày valentine 14/2: Độc đáo quà tặng ảnh 1 Bó hoa đồng tiền được xem là một quà tặng hot ngày lễ tình nhân ảnh: Y.N

Bó hoa bằng tiền 30 triệu đồng

Một trong những quà tặng cuốn hút được giới trẻ trong thời gian gần đây chính là những “bó hoa ăn được”. Xuất phát từ nhu cầu độc lạ, người sáng lập chuỗi cửa hàng Happy Flower đã cho ra đời những “bó hoa nhìn cũng đẹp mà ăn cũng ngon”, khiến nhiều khách hàng trẻ yêu thích.Nguyên liệu ban đầu tạo nên những bó hoa này chính là từ những loại trái cây như dâu tây, cherry hay những thanh kẹo socola… “Giá thành của những bó hoa từ 350 nghìn đồng trở lên”, chủ một cửa hàng cho biết.

Theo đại diện Happy Flower, ngày lễ tình nhân năm nay cơ sở nhận lượng đơn hàng của khách hàng (chủ yếu giới trẻ) gấp vài chục lần ngày thường. Ngoài những bó hoa bằng trái cây, socola, năm nay Happy Flower còn cung cấp những bó hoa bằng tiền thật theo yêu cầu của khách, chỉ cần khách chuyển khoản tiền trước. Do sản phẩm mới, độc đáo nên được khách hàng lựa chọn khá nhiều. “Bó hoa bằng tiền giá trị nhất mà cơ sở giao cho khách trị giá 30 triệu đồng”, chị Bảo Hân- quản lý cửa hàng tiết lộ.

Nhiều sản phẩm vàng thu hút các cặp đôi

Năm nay ngày lễ tình nhân trùng với ngày vía Thần tài (10/ Giêng Âm lịch), do đó trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại sản phẩm vàng thu hút sự quan tâm của các đôi vợ chồng trẻ. Thương hiệu vàng DOJI tung ra nhiều loại mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, heo vàng vừa đáp ứng mong ước tài lộc, may mắn vừa thể hiện tình yêu lứa đôi. Quà tặng mỹ nghệ vàng 999.9 còn có biểu tượng cặp cô dâu chú rể với sản phẩm Thê Hiền Phu Qúy. Thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu tung ra bộ vàng trang sức giúp khách hàng dễ dàng chọn màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh người được tặng, hoặc đơn giản là màu “nửa kia” của mình yêu thích.

MỚI - NÓNG