Giới trẻ Đà Nẵng tham gia chiến dịch 'Tôi đi bầu cử' sôi nổi sáng tạo

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Hưởng ứng chiến dịch truyền thông của TƯ Đoàn, những ngày qua, "vũ điệu bầu cử" đang được giới trẻ Đà Nẵng thực hiện và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động để tăng cường tuyên truyền về bầu cử qua mạng xã hội như: thực hiện bản tin thanh niên về bầu cử, đăng tải infographic về các ứng cử viên ĐBQH, HĐND...

Ngay khi TƯ Đoàn triển khai chiến dịch truyền thông "Tôi đi bầu cử" trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và các mạng xã hội khác, Thành Đoàn Đà Nẵng đã phát động các đơn vị Đoàn trực thuộc, đoàn viên thanh niên hưởng ứng bằng việc quay video "vũ điệu bầu cử" đăng tải trên các mạng xã hội.

Chỉ sau vài giờ phát động, hàng chục video "vũ điệu bầu cử" được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Video "Tôi đi bầu cử" của Đoàn Thanh niên Sở VH&TT Đà Nẵng được đầu tư bài bản, công phu

Theo chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, địa phương này đang là đơn vị dẫn đầu trong việc hưởng ứng chiến dịch "Tôi đi bầu cử", thu hút sự tham gia của đông đảo các đơn vị trực thuộc, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

"Việc thực hiện các video ngắn này cũng khá dễ, bởi vậy, số lượng các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng rất đông. Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch, Thành Đoàn cũng hướng dẫn các đơn vị trực thuộc yêu cầu đoàn viên thanh niên đảm bảo nguyên tắc 5K khi thực hiện các video", chị Thảo nói.

"Vũ điệu bầu cử" của Đoàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)

Đoàn phường Hải Châu II (quận Hải Châu) thực hiện video "vũ điệu bầu cử" với phong cách trẻ trung, nhí nhảnh

Từ clip gốc của TƯ Đoàn, các đơn vị Đoàn cơ sở đã sáng tạo nhiều video "vũ điệu bầu cử" sáng tạo

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, Thành Đoàn và các đơn vị trực thuộc cũng sáng tạo nhiều mô hình tuyên truyền bầu cử sáng tạo, hiệu quả, điển hình nhất là mô hình Tiếng loa thanh niên.

Ngoài ra, trên nền tảng mạng xã hội facebook, thông qua trang fanpage Thành Đoàn, các Quận, Huyện Đoàn và đoàn cơ sở, những thông tin về các ứng cử viên ĐHQH, HĐND, thông tin về các điểm bầu cử được thể hiện thông qua hình thức infographic trực quan để tiếp cận gần hơn với các cử tri trẻ tuổi.

Giới trẻ Đà Nẵng tham gia chiến dịch 'Tôi đi bầu cử' sôi nổi sáng tạo ảnh 1

Thông tin về các ứng cử viên ứng cử ĐBQH và HĐND được tóm tắt bằng đồ họa infographic và chia sẻ trên fanpage của các đơn vị

Thành Đoàn cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên mặc áo đoàn trong ngày bầu cử, đồng thời, đổi hình đại diện trên tài khoản mạng xã hội để lan tỏa thông điệp toàn dân đi bầu cử rộng rãi trong cộng đồng.

"Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn cũng liên tục thực hiện các bản tin thanh niên về bầu cử để cập nhật nhanh chóng, chính xác những thông tin về ngày hội lớn của đất nước, thể hiện cảm nhận, quyết tâm của tuổi trẻ khi tham gia bầu cử. Trong điều kiện dịch bệnh, việc lan tỏa thông tin, thông điệp về bầu cử thông qua các mạng xã hội, internet vừa hiệu quả, vừa đảm bảo các quy định phòng, chóng dịch", Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho hay.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.