TPO - Thời gian gần đây, tại một số địa phương đã xuất hiện những trò chơi team building phản cảm, gây nên những phản ứng tiêu cực trong xã hội. PGS.TS. Trần Thành Nam (trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho rằng đây là hậu quả của việc coi nhẹ giáo dục đạo đức, coi nhẹ các giá trị xã hội.
TP - Học sinh được học đạo đức, giáo dục công dân, pháp luật từ lớp 1 đến lớp 12 đối với chương trình hiện hành. Thế nhưng, nội dung vẫn nặng tính lý thuyết, hàn lâm, nên không “thấm” sâu vào được học sinh.
Để hạn chế tình trạng bạo lực học đường, cần có sự chung tay trách nhiệm của nhà trường, của gia đình và xã hội. Song song với trách nhiệm lớn từ phía gia đình của các em, thì vai trò của người thầy là rất quan trọng trong việc giáo dục và ngăn chặn hành vi bạo lực của học sinh.
TP - T.Ư Đoàn vừa ban hành Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh, thiếu niên (TTN) giai đoạn 2013-2020”.
TP - Ngày 16-5, Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An có buổi làm việc kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách đối với thanh niên tại huyện Tam Đường và với UBND tỉnh Lai Châu.
TP – Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2012, T.Ư Đoàn vừa ban hành kế hoạch xây dựng đề án Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống đối với TTN giai đoạn hiện nay.