Gian nan đi hủy thuê bao 'ma'

Gian nan đi hủy thuê bao 'ma'
TPO - Kinh ngạc phát hiện mình là chủ số lạ, sợ rắc rối có thể xảy ra, anh Quang Lộc (Đống Đa), Hà Nội tìm đến cửa hàng của Viettel để hủy thông tin. Tuy nhiên, 3 ngày nay anh chưa vẫn chưa thể hủy được vì cửa hàng lúc nào cũng đông nghịt.

Chưa hết bức xúc vì là chủ thuê bao lạ, anh Quang Lộc (Đống Đa, Hà Nội) gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel thì được biết muốn hủy thông tin là chủ số thuê bao kia, anh Lộc phải mang chứng minh nhân dân đến điểm giao dịch viễn thông của Viettel để làm thủ tục.

Anh Lộc cho biết, 3 hôm nay, tranh thủ giờ nghỉ hoặc đi làm về sớm, anh đều qua cửa hàng giao dịch của Viettel ở phố Giảng Võ để làm thủ tục nhưng lần nào cũng phải về vì quá đông. “Tôi thấy quá vô lý. Tại sao chứng minh nhân dân của tôi bị sử dụng để đăng ký sim khác? Đấy là trách nhiệm của nhà mạng. Vậy mà bây giờ tôi muốn hủy thông tin đi thì lại phải đến cửa hàng, mà đến mấy lần chưa xong”, anh Lộc bức xúc nói.

Trước đó, khi kiểm tra thông tin cá nhân bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414, anh Lộc tá hỏa phát hiện mình là chủ 2 thuê bao là 0985788xxx và 0989481xxx. Trong khi đó, anh cho biết, chỉ sử dụng chứng minh để đăng ký cho số thuê bao 0989481xxx, còn số kia anh không đăng ký, cũng không biết vì sao mình là chủ thuê bao này. “Tôi muốn hủy số thuê bao mà mình không phải là chủ để tránh phiền toái có thể xảy ra nhưng như này thì chưa biết đến khi nào mới hủy được. Trong khi cập nhật ảnh chân dung còn có nhiều cách, có thể qua ứng dụng nhưng để hủy thông tin số thuê bao thì lại phải đến tận cửa hàng giao dịch”, anh Lộc chia sẻ.

Không chỉ anh Lộc, nhiều thuê bao khác muốn hủy số lạ mà mình vô tình làm chủ cũng gặp phải phiền hà vì lượng người đến giao dịch quá đông ở các cửa hàng.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, Viettel né câu hỏi: Vì sao nhiều khách hàng vô tình là chủ sim lạ dù không hề đăng ký? Viettel chỉ cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng xác nhận và chỉ giữ lại những thuê bao đang sử dụng thực sự.

Viettel cũng không trả lời trực tiếp câu hỏi có hay không tình trạng đại lý, nhân viên nhà mạng sử dụng chứng minh nhân dân của khách hàng để kích hoạt sẵn thuê bao mà chỉ cho biết,  “Viettel đang duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông thường xuyên (và có chế tài rất nghiêm khắc). Đến thời điểm hiện tại đã hạn chế tối đa số lượng sim kích hoạt sẵn. Tuy nhiên việc xóa hoàn toàn sim rác, sim không chính chủ cần có thời gian và sự ủng hộ của khách hàng”.

Làm sao để hủy thông tin thuê bao với số lạ, Viettel cho biết, khi khách hàng phát hiện các thuê bao không mong muốn có thể gọi tổng đài 198 (miễn phí) hoặc ra các cửa hàng giao dịch chính thức của Viettel để được hướng dẫn. Khi ra cửa hàng khách hàng mang sim gốc, chứng minh nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước, nhân viên Viettel sẽ hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng hủy thông tin thuê bao.

MỚI - NÓNG