Giảm thời gian, tăng sự hài lòng trong dịch vụ công

Dịch vụ công đã giúp người dân hài lòng hơn
Dịch vụ công đã giúp người dân hài lòng hơn
TP - Kết quả đánh giá thực hiện “Đề án thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công” của Hà Nội tại một số đơn vị, doanh nghiệp cho thấy nhiều thủ tục hành chính đã được rút ngắn, sự hài lòng của người dân đã tăng.    

Theo đánh giá vừa được UBND thành phố Hà Nội công bố cho thấy, thời gian qua nhiều thủ tục hành chính, quy định, văn bản hành chính ở các lĩnh vực quan trọng đã được rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung phù hợp với các quy định của pháp luật; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính đã được quan tâm thực hiện. Riêng “Đề án thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công” được triển khai thí điểm tại 2 đơn vị là Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội và Công ty nước sạch số 2 Hà Nội đã được triển khai theo kế hoạch.

Việc thí điểm áp dụng cơ chế một cửa trong cung cấp dịch vụ công tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội chính thức triển khai từ tháng 7/2014 và Công ty Nước sạch số 2 từ tháng 1/2015. Kết quả tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội từ 1/7/2014 đến 25/6/2015 đã tiếp nhận 193.924 hồ sơ, trong đó 100% đã được giải quyết đúng hạn; Công ty Nước sạch số 2, từ ngày 1/1 đến 25/6/2015 tiếp nhận 3.458 hồ sơ, trong đó đúng hạn 2.786/3.228 hồ sơ, đạt 86,3%. Điều đáng nói chỉ số hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ công đều tăng ở 2 đơn vị: Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng từ 73,8% (đợt I) lên 80,4% (đợt II) và Công ty Nước sạch số 2 tăng từ 42% (đợt I) lên 45,3% (đợt II).

Đánh giá cho thấy hoạt động cung cấp dịch vụ công của hai đơn vị này đã tạo nhiều chuyển biến. Các thông tin được công khai tại các địa điểm tiếp nhận và trả kết quả; ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân và kỹ năng làm việc của đội ngũ viên chức, nhân viên được nâng cao. Đặc biệt, cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp dịch vụ công được rút ngắn thời gian giải quyết, thành phần hồ sơ bước đầu được đơn giản hóa và không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội xuất hiện hàng trăm ca dương tính SARS-CoV-2 mỗi ngày, trong đó phần lớn là ca ở cộng đồng. Ảnh: Duy Phạm

Hà Nội quyết liệt chống dịch, phát triển kinh tế

TP - Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, cùng với việc điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại cơ sở, thành phố tiến tới tổ chức điều trị cho các ca F0 thể nhẹ và không triệu chứng ngay tại nhà nếu đáp ứng các điều kiện và phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh.
Ảnh minh họa

Hà Nội dự chi gần 6.000 tỷ xây nhà tái định cư, cải tạo chung cư cũ

TPO - Dự kiến tổng diện tích sàn nhà ở phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ đô là khoảng 44 triệu mét vuông. Để thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025, UBND thành phố dự kiến nhu cầu vốn là khoảng 437.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách khoảng 5.800,8 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư, phát triển nhà ở xã hội và phục vụ công tác cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ.