Giám đốc 9X thu nhập 70 triệu/tháng

Giám đốc 9X thu nhập 70 triệu/tháng
Xuất phát là một thành viên nhảy hip hop, có một tiệm thời trang “độc” trên mạng, hiện tại Phạm Công Dương (biệt danh: Famy Kawaii) là Giám đốc công ty thời trang dành cho tuổi teen.

Phạm Công Dương (SN 1991) là sinh viên năm cuối khoa Công trình trường ĐH Thủy Lợi (Hà Nội). Tuy nhiên, hiện tại chàng trai này không làm việc theo đúng chuyên ngành mình đã học mà chuyển hướng kinh doanh. Công Dương là Giám đốc công ty thời trang áo độc giành cho giới trẻ, mang nhãn hiệu T-Shirt Pro.

Là chàng trai đam mê nhảy hip hop..
Là chàng trai đam mê nhảy hip hop...

Chàng trai này có khá nhiều tài lẻ, tham gia nhảy hip hop từ năm 2005, chơi guitar, bóng bàn, nấu ăn đều giỏi. Sau 5 năm kinh nghiệm, Công Dương là thành viên của nhóm nhảy Loggers (Hà Nội) và đã gặt hái được nhiều thành tích trong các cuộc thi: Bước nhảy xì tin, HotVteen toàn quốc (2010), Ringmasterz 2011 với cương vị là người biểu diễn và biên đạo.

Bước vào lĩnh vực nhảy hip hop không những giúp Dương thỏa niềm đam mê mà còn kiếm thêm thu nhập. Ngay những ngày đầu là sinh viên, chàng trai này đã tự trang trải cuộc sống của mình bằng thu nhập kiếm được. Dương chia sẻ: “Mỗi buổi đi diễn em được mấy trăm nghìn, tích lại trong 1 tháng cũng được 4-5 triệu đồng”.

Lên lớp 6, do học trường chuyên của huyện, cách xa nhà nên Dương hoàn toàn tự lập cuộc sống. Ngày nhỏ, cuộc sống của Dương tương đối khá giả, tuy nhiên từ những năm học cấp 3, do bị trộm lấy mất sạch tài sản nên gia đình cậu rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là bước ngoặt để Dương luôn cố gắng.

Tốt nghiệp THPT, yêu thích trường ĐH Ngoại thương nhưng vì theo định hướng của bố mẹ nên Dương thi vào khoa Công trình trường ĐH Thủy lợi. Đây không phải là một ngành học cậu đam mê nhưng Dương vẫn luôn cố gắng học tốt, tích lũy cho mình những trải nghiệm. Dương vui vẻ nói: “Khi nào khách đặt hàng vẽ biệt thự, cầu đường lên áo thì khi đó mình thạo lắm”.

Kinh doanh từ 0 đồng tiền vốn

Có được một công ty cho riêng mình khi mới ngoài 20 tuổi là nhờ Dương đã có 2 năm kinh nghiệm bán hàng trên mạng các mẫu áo độc, tự tay thiết kế, đặt may.

Chàng trai này đến với việc kinh doanh rất tự nhiên. Cậu tâm sự: “Bắt đầu là một người đam mê hip hop, mình vẽ áo, đặt may cho bản thân với phong cách riêng. Sau đó nhiều bạn bè cảm thấy thích thú nên cũng nhờ Dương thiết kế. Dần dần các nhóm nhảy cũng muốn đặt đồng phục diễn”.

Cứ như vậy, cửa hàng trên mạng của Dương được thành lập năm 2011. Những chiếc áo đầu tiên có giá dưới 100 nghìn đồng, hợp với túi tiền sinh viên. Dù khách chỉ đặt hàng 1 chiếc áo Dương cũng tận tình vẽ và đặt may.

... đến Giám đốc 9X
... đến Giám đốc 9X.

Trong ba tuần đầu tiên bán hàng trên mạng, Công Dương đã có thu nhập 20 triệu đồng. Đối với một cậu sinh viên số tiền này rất lớn. Vừa bất ngờ, sung sướng, Dương dành dụm tiền cho những dự án tiếp theo của mình.

Tháng 5 vừa qua, công ty được thành lập, Dương trở thành giám đốc 9X của hãng thời trang dành cho tuổi teen. Hiện tại cậu có trong tay 30 nhân viên và một xưởng may tại phố Tam Trinh (Hà Nội).

Tuy mới mở được 5 tháng nhưng công ty của Dương đã được đông đảo nhiều người biết đến. Chàng trai này nhận được nhiều hợp đồng dài hạn từ việc may đồng phục lớp, đồng phụ nhân viên cho nhiều công ty, doanh nghiệp.

Hiện tại, thu nhập của Dương từ công ty là 70 triệu đồng/ tháng. Ít ai biết rằng, để có được như ngày hôm nay Dương bắt đầu với 0 đồng tiền vốn. Bởi cách làm kinh doanh của cậu không thể lỗ, xuất phát từ cách kinh doanh một chiếc áo lớn dần lên thành cửa hàng thời trang. Kinh doanh là trái ngành so với việc học, Dương chia sẻ có lẽ do cậu có duyên.

Người tổ chức sự kiện

Đầu tư vào công việc kinh doanh, Công Dương đã ngừng việc biểu diễn trong nhóm nhảy hơn một năm nay. Thế nhưng chàng trai này thể hiện niềm đam mê ấy theo một cách khác, rất riêng.

Hiện tại, Dương được biết đến là một chàng trai trẻ lập nên cộng đồng có tên Artwork Space chuyên về thiết kế, tổ chức các cuộc thi thường xuyên cho các bạn trẻ đam mê thời trang.

Công Dương và người bạn
Công Dương và người bạn.

Dương đã tổ chức 3 cuộc thi dưới hình thức online đều đặn hàng tháng. Cuộc thi đầu tiên chuyên thiết kế về hình ảnh con cú đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Cuộc thi thứ hai là thiết kế về trăng với chủ đề “Trung thu cho em”. Đây cũng là chương trình Dương làm để gây quỹ từ thiện cho trẻ em làng Hòa Bình cùng CLB trường RMIT và du học sinh Úc tại Việt Nam. Mới đây, Dương tổ chức cuộc thi thiết kế về các nhân vật ma quái trong lễ hội Halloween.

Những cuộc thi này thu hút nhiều sinh viên đến từ các trường đại học với nhiều mẫu thiết kế sáng tạo, độc đáo. Đây là những chương trình phi lợi nhuận, do bản thân Dương đứng ra thành lập, tài trợ. Phần thưởng cho mỗi cuộc thi bao gồm tiền mặt và áo thiết kế của công ty. Đối với những bạn trẻ có tiềm năng, Dương sẽ ký hợp đồng về thiết kế.

Tuy đó là những phần thưởng không lớn nhưng nhìn thấy niềm vui, nhiệt huyết đến từ nhiều bạn trẻ khác khiến Dương có động lực hơn. Chính bản thân Dương cũng là người được truyền cảm hứng từ các mẫu thiết kế đa dạng này.

Dương tâm sự: “Ngày mình còn tham gia các nhóm nhảy, chỉ mong ai đó đứng lên tổ chức các cuộc thi để có dịp thi, giao lưu. Và bây giờ khi có điều kiện hơn mình lại mong muốn tạo được môi trường để những người trẻ có thể được vui chơi cùng nhau”.

Sắp tới, Công Dương sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi về nhảy hip hop và thiết kế đối đầu trực tiếp.

Theo Tri thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp
Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp
TP - Với trên 70 ngàn héc ta chuyên canh về các loại cây ăn trái, tỉnh Đồng Nai được xem là thủ phủ trái cây, cung cấp cho thị trường trong nước, chế biến và xuất khẩu. Tình trạng dịch COVID-19 kéo dài suốt nhiều tháng qua cùng với đó là giãn cách xã hội đã khiến nông sản ùn ứ, tràn ngập tại vườn. Tại Đắk Lắk, dân cho bò ăn bơ vì không thể tiêu thụ.

Có thể bạn quan tâm

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

Trao giải cuộc thi viết về châu Âu

14h00 hôm nay, 26/5/2015, tại trường Đại học Phương Đông, 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết: “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về châu Âu, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm thủ đô Brucxen”.
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam phát biểu phát động cuộc thi viết “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu” tại buổi họp báo công bố về các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại

Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về Liên minh châu Âu?

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (1990 – 2015), Phái đoàn EU tại Việt Nam và báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức cuộc thi “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu”, dành cho đối tượng là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước.  
Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

Sinh viên trường Báo tham gia 'Đổi nhựa – Lấy quà'

TPO - Sự kiện “Đổi nhựa – Lấy quà” thuộc dự án “Bớt nhựa thêm xanh” do P Project - một nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử, Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.
'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

'Hot girl' hiến máu, xua tan băng giá ngày đông lạnh

TPO - Trong lúc hàng trăm sinh viên hăng hái tham gia hiến máu tại ngày hội Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì tổ chức, các sinh viên tình nguyện hai trường ĐH Y Dược, Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (cùng thuộc ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều trò chơi vô cùng vui nhộn, xua tan giá rét.