TP - Khảo sát tại các đơn vị du lịch, lữ hành lớn ở TP Đà Nẵng cho thấy, lượng khách đăng ký các tour lễ hội pháo hoa quốc tế có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2011.
Theo Cty Vitours (Đà Nẵng), giá nhiều dịch vụ dịp này tăng cao, kéo theo giá tour tăng. Trung bình giá tour pháo hoa cao gấp 2-3 lần so với giá tour nội địa cùng thời gian, và xấp xỉ bằng giá tour Singapore.
“Các khách sạn cam kết giá tăng không quá 30%, nhưng thực tế họ hay ghim hàng, để bán giá tăng dịp cao điểm. Ngay các đơn vị trong ngành du lịch phải chấp nhận đặt giá cao 2-3 lần so với giá thường”, một giám đốc Cty du lịch tại Đà Nẵng nói.
Theo ông Lữ Bằng, Phó GĐ Sở Công Thương Đà Nẵng: tình trạng tăng giá, bán không đúng giá niêm yết của các khách sạn là có. Đến nay, liên ngành Đà Nẵng xử phạt 23 khách sạn vi phạm về giá với tổng số tiền 65 triệu đồng.
Theo Báo giấy