Giá dầu châu Á ở mức 54 USD/thùng

Giá dầu châu Á ở mức 54 USD/thùng
TPO - Giá dầu trưa nay tại châu Á đã giảm xuống dưới 54 USD/thùng, bất chấp đà tăng mạnh đêm qua trên thị trường Mỹ.
Giá dầu châu Á ở mức 54 USD/thùng ảnh 1

Giá dầu thô giao tháng 1/2009 giảm 61 cent còn 53,89 USD/thùng trên phiên giao dịch điện tử New York Mercantile Exchange tại Singapore trưa nay.

Trước đó, giá dầu đã tăng 4,57 USD đêm qua tại Mỹ đóng cửa ở mức 54,50 USD/thùng sau khi Bộ Tài chính tuyên bố kế hoạch trợ giúp gã khổng lồ Citigroup. Tại London, giá dầu thô Brent giao tháng 12/2008 lại giảm 68 cent còn 53,25 USD/thùng.

Tuần trước, việc lo sợ ngân hàng lớn nhất thế giới Citigroup có nguy cơ phá sản đã đẩy giá dầu xuống mức thấp nhất trong ba năm qua, còn 49 USD/thùng.

"Trong ngắn hán, chúng tôi cho rằng, giá dầu sẽ còn ở mức thấp do các thông tin kinh tế từ Mỹ và châu Âu quá yếu", David Moore, chuyên gia hàng hóa của Commonwealth Bank of Australia tại Sydney đánh giá. "Điều đó sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá dầu trong vài ngày tới".

Hiện các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp của OPEC tại Cairo vào ngày 29/11 tới với hy vọng, tổ chức chiếm 40% sản lượng dầu thô thị trường sẽ quyết định tiếp tục cắt giảm sản lượng. 

Tháng trước, dù OPEC đã cắt giảm 1,5 triệu thùng nhưng giá dầu vẫn tiếp tục đà đi xuống do tác động của các yếu tố tâm lý từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

"Tôi đoán OPEC sẽ cắt giảm khoảng 1 triệu thùng ngày trong cuộc họp tháng 12 thay vì có quyết định ngay trong cuộc họp tới", chuyên gia Moore nói thêm. 

Trên Nymex, giá xăng tăng 0,75 cent lên 1,14 USD/gallon, còn giá gas tự nhiên giao tháng 12/2008 vẫn duy trì mức 6,89 USD/thùng 1.000 feet.

Tuấn Đức
Theo Reuters

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự kiến, trong tháng này, mỗi tuần sẽ có đơn hàng gần 1 tấn vải thiều sẽ được nhập khẩu vào Pháp để thăm dò thị trường

Vải thiều Thanh Hà sang Pháp, khai thông thị trường châu Âu nhờ EVFTA

TPO - Dự kiến, trong tháng này, mỗi tuần sẽ có đơn hàng gần 1 tấn vải thiều sẽ được nhập khẩu vào Pháp để thăm dò thị trường và hướng tới kế hoạch nhập khẩu hơn 10 tấn qua đường hàng không và đường biển cho năm 2022. Lô hàng này đã tận dụng được lợi thế về ưu đãi thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA).