Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vinh- Hà Tĩnh và tuyến tránh Vinh do Tổng Cty Đầu tư Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) là chủ đầu tư theo hình thức BOT được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng. Tuy nhiên, sau 4 tháng đưa vào sử dụng, trên tuyến bắt đầu xuất hiện một số điểm bị hằn lún theo vệt bánh xe.
Ông Hoàng Văn Sơn, Trưởng Ban Quản lí Dự án Đầu tư và Xây dựng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, hiện tượng vệt hằn bánh xe trên tuyến là cá biệt, xảy ra cục bộ.
![]() |
Tổ chức điều tiết phân luồng giao thông chống trùng phục
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng giám đốc Cienco 4 Lê Ngọc Hoa lập tức chỉ đạo lực lượng điều tiết giao thông để “đối phó” với xe quá tải, tránh hiện tượng xe chạy trùng phục (xe đè nặng liên tục tại một điểm - PV ).


Ngoài ra, để kiểm soát triệt để xe quá tải, Cienco4 đang tự triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 10/6 tới.