Đại biểu tham gia nghi thức khai mạc giải chạy |
Ngày 22/9, Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa tại làng Marathon bắt đầu cho chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Gần 7.000 Vận động viên (VĐV) đến từ 38 quốc gia sẽ cùng nhau tranh tài và lan tỏa Bước chạy Vì một Việt Nam vượt trội vào ngày 25/9/2022.
Chủ đề “Dấu Ấn Vượt Trội” thể hiện niềm tin, sự kiên định, ý chí và tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” để luôn tạo ra những dấu ấn thành tựu mới, vươn đến tương lai tươi sáng là thông điệp chính từ Giải Hà Nội Marathon Techcombank lần này. Bắt đầu tại Hồ Hoàn Kiếm, vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm đường chạy tuyệt vời, ý nghĩa qua các điểm văn hóa lịch sử và kết thúc đường chạy tại Làng Marathon tại Long Biên.
Ông Phạm Quang Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, Giải Hà Nội Marathon Techcombank là dịp để vận động viên chiêm ngưỡng giá trị văn hiến, văn hoá lâu đời của Thủ đô Hà Nội. Đây là cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội và khuyến khích người dân tham gia chạy bộ.
Vận động viên nhận áo của giải chạy |
Theo ban tổ chức, nơi xuất phát của giải chạy tại Hồ Hoàn Kiếm và Vincom Plaza Long Biên là điểm kết thúc của cự ly marathon (42.195km) và bán marathon (21.1km). Mùa giải năm nay cũng sẽ bao gồm các đường đua 10km, 5km và “KIDS RUN” (dành cho các vận động viên trẻ từ 5-14 tuổi), sẽ xuất phát và về đích tại cùng một địa điểm tại Vincom Plaza Long Biên. Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt của giải chạy lên đến 30.600 USD.
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank cho biết, hơn 1.700 CBNV Techcombank cùng tham gia để lan tỏa tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” và gắn kết với cộng đồng trong dịp sinh nhật lần thứ 29 của ngân hàng.
“Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính cho vượt trội cho khách hàng và cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong việc lan tỏa những giá trị sống tích cực. Giải Marathon Hà Nội để khuyến khích sự kiên định rèn luyện sức khỏe là một hoạt động được toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Techcombank luôn ủng hộ hết mình”, bà Diễm Tú cho biết.
Hơn 4.000 VĐV từ các đội nhóm doanh nghiệp và các Câu lạc bộ chạy từ khắp mọi miền đất nước đăng ký và tham gia ở hai hạng mục Thử thách doanh nghiệp và Thử thách Câu lạc bộ chạy. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp minh chứng cho phong trào rèn luyện thể chất và chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển như một phần tất yếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
Đặc biệt, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp thể hiện sự lớn mạnh của việc rèn luyện thể chất và lối sống năng động như một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa công ty và đội ngũ lao động năng suất, chất lượng.