Gần 6.000 tỷ đồng xây đường nối Bắc Ninh - Hạ Long

Khánh thành dự án nâng cấp mở rộng QL18, đoạn Uông Bí- Hạ Long
Khánh thành dự án nâng cấp mở rộng QL18, đoạn Uông Bí- Hạ Long
TPO - Sáng nay (18/5), tại Quảng Ninh, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long đã chính thức thông xe, đồng thời khởi công xây dựng đoạn Bắc Ninh-Uông Bí.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn thành phố Uông Bí-Hạ Long) dài hơn 30km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 2.838 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 16/10/2011, hoàn thành vượt tiến độ hơn 5 tháng.

Từ ngày 1/6 tới, dự án sẽ thu phí hoàn vốn đầu tư, với mức phí 1.000 đồng/km. Cụ thể, mức 30.000 đồng/lượt với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2-4 tấn mức thu 40.000 đòng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4-10 tấn có mức thu 50.000 đồng/lượt; xe tải từ 10-dưới 18 tấn và xe chở hàng container 20fit mức thu 80.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng container 40fit có mức thu 160.000 đồng/lượt.

Gần 6.000 tỷ đồng xây đường nối Bắc Ninh - Hạ Long ảnh 1 Động thổ cải tạo xây QL18, đoạn Bắc Ninh - Uông Bí

Cũng trong sáng nay, Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương tiếp tục động thổ khởi công dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh-Uông Bí, dài 57km, với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Thời gian thi công 24 tháng.

Phát biểu tại lễ thông xe và động thổ dự án, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đặc biệt là nguồn lực đầu tư lớn và đa dạng (ngoài nguồn lực đầu tư của Nhà nước và các doanh nghiệp xã hội).

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Quốc hội, hệ thống kết cấu hạ tầng nước ta còn nhiều hạn chế, yếu kém và là điểm “nghẽn” trong phát triển kinh tế xã hội. Thời gan qua, Bộ GTVT đã đề xuất kêu gọi đầu tư nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho giao thông, dự án cải tạo Quốc lộ 18 là một dẫn chứng điển hình. Đây là dự án quan trọng, thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Dự kiến năm 2014, Bộ GTVT sẽ khánh thành 78 dự án và khởi công 59 dự án đường bộ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành khách làm thủ tục bay nội địa tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ảnh chụp thời điểm chưa có dịch COVID-19.

Nếu có giá sàn vé máy bay, hàng không giá rẻ biến mất?

TPO - Trong văn bản giải trình mới nhất gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa, Cục Hàng không giữ quan điểm cần có giá sàn trong ngắn hạn, để hỗ trợ các hãng hàng không phục hồi sau dịch bệnh, trong đó có quyền lợi của nhà nước khi nắm giữ cổ phần chi phối tại hãng hàng không. Các chuyên gia hàng không lo rằng, nếu áp dụng chính sách này, hàng không giá rẻ sẽ biến mất ...
Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá

Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá

TPO - Về các hiện tượng có dấu hiệu đáng nghi ngại trên mạng xã hội, cũng như diễn biến một số cổ phiếu liên quan, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, các đơn vị giám sát, thanh tra đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để tìm hiểu, nắm bắt và thu thập thông tin. Các trường hợp có dấu hiệu thao túng, làm giá cổ phiếu sẽ được chú trọng và xử lý nghiêm.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’

TPO - "Từ giờ đến đêm nay, tất cả các tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất là vào bờ, vì đề phòng bão quật lại tại những khu vực trú ẩn trên biển như đã từng xảy ra vào năm 2017, người dân trở tay không kịp”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu.
Dày đặc các dự án nhà chung cư cao tầng, nhưng giá nhà vẫn đắt

Từ 'bom nợ' Evergrande: Doanh nghiệp phát hành trái phiếu có trong tầm kiểm soát?

TP - Sự đổ vỡ của tập đoàn bất động sản Evergrande (Trung Quốc) với khoản nợ hơn 300 tỷ USD khiến người ta e ngại cho nền kinh tế và nhiều doanh nghiệp (DN) ở quốc gia này. Tuy nhận định, Evergrande sẽ không trực diện tác động dây chuyền tới các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng giới chuyên gia cũng không giấu được lo ngại rủi ro tiềm ẩn trong câu chuyện DN phát hành trái phiếu, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.