Gần 40.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 năm

TPO - Trong 5 năm qua, dù các số liệu tai nạn đều giảm so với 5 năm trước đó, nhưng tai nạn giao thông vẫn cướp đi sinh mạng của gần 40.000 người, và làm hơn 77.000 người khác bị thương. Nghành giao thông khẳng  định sẽ thực hiện 9 giải pháp để giảm thiểu tai nạn

Bộ GTVT cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, riêng bộ ngoài tham mưu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, bộ đã ban hành trên 1.450 văn bản chỉ đạo điều hành về lĩnh vực này. Cùng với đó là đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, kiểm soát chất lượng phương tiện, hoạt động vận tải, đào tạo và sát hạch bằng lái xe...

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho biết, trong 5 năm qua (từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2020), trên toàn quốc đã xảy ra 94.024 vụ tai nạn giao thông, làm chết 39.917 người, bị thương 77.477 người. So với cùng kỳ 5 năm trước đó, giảm 42% số vụ tai nạn, giảm 19% số người chết và giảm gần 54% số người bị thương.

Riêng trong năm 2020, toàn quốc xảy ra 14.510 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.700 người, bị thương 10.804 người, giảm lần lượt 17%, 12% và 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Con số kéo giảm tai nạn giao thông đáng ghi nhận, khi trong thời gian này số phương tiện ô tô tăng gần 59% so với 5 năm trước đó (giai đoạn 2011-2015), số xe máy tăng gần 51%.

Một số địa phương để xảy ra số người chết do tai nạn giao thông tăng trong 5 năm qua, gồm: Bến Tre tăng 39,6%, Hải Dương tăng 7,1%, Tiền Giang tăng 6,7%...

Giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT xác định sẽ tập trung thực hiện 9 giải pháp chủ yếu để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, trong đó có hoàn thiện thể thế, sửa đổi bổ sung kịp thời các quy định theo sự thay đổi của công nghệ. Cùng với đó là nâng cao hiệu quả của lực lượng thực thi công vụ về đảm bảo an toàn giao thông, tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông. 

Đặc biệt, ngành giao thông sẽ tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, để hàng hoá chuyển dần sang đi đường sắt, hàng hải, đường thuỷ và giảm tỷ lệ vận chuyển qua đường bộ. Phát triển hệ thông vận tải công cộng đô thị để tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân trong độ thị.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

TPO - Chiều 27/5, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư tiếp tục có những trao đổi liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, những thông tin này không có gì mới so với thông báo của Tân Hoàng Minh trước đó và quan trọng là phía tập đoàn chưa thể chốt thời điểm trả tiền.
Bộ Công Thương cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý những thương nhân phân phối tự ý áp giá vùng 2 với xăng dầu sai quy định. Ảnh minh hoạ: Như Ý

Sự thực chuyện Bộ Công thương ban hành ‘văn bản khó hiểu’ lúc giá xăng cao kỷ lục

TPO - Theo đại diện các doanh nghiệp xăng dầu, Văn bản số 2660 của Bộ Công Thương bị nhiều doanh nghiệp trong ngành đánh giá là “khó hiểu và gây bức xúc” vì can thiệp vào quyền thực thi mức giá bán lẻ xăng dầu tại các địa bàn vùng xa của các thương nhân phân phối xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng thời gian qua.