Tiếp nối thành công của phần đầu vào năm 2013, hãng Walt Disney tiếp tục cho ra mắt “Frozen II” (tựa Việt: Nữ hoàng băng giá 2) tại Nhà hát Dolby ở Hollywood vào ngày 7/11/2019, sau đó phát hành toàn cầu từ ngày 22/11/2019.
Thống kê mới nhất chỉ ra, doanh thu phòng vé toàn cầu của “Frozen II” đạt 1,325 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục 1,281 tỷ USD của “người tiền nhiệm” để trở thành phim hoạt hình ăn khách mọi thời đại. Được biết, top 3 bộ phim hoạt hình có doanh thu “khủng” nhất, gồm hai phần “Frozen” và “Incredibles 2” (tựa Việt: Gia đình siêu nhân 2, thu về 1,243 tỷ USD), đều thuộc sở hữu của hãng Disney Animation/Pixar.
Siêu phẩm “The Lion King” (tựa Việt: Vua sư tử) của Jon Favreau, cũng ra mắt năm 2019, kiếm được 1,65 tỷ USD. Tuy nhiên, “nhà chuột” lại xếp phim vào loại live-action, không phải hoạt hình, mặc dù phim hoàn toàn do máy tính tạo ra.
Ở thời điểm hiện tại, “Frozen II” là tác phẩm ăn khách thứ ba của năm 2019, chỉ sau hai bộ phim khác cũng của Disney là “Avengers: Endgame” (2,79 tỷ USD) và “The Lion King” (1,65 tỷ USD).
Sức hút của “Frozen II” không hề nhỏ. Ngay từ trước khi công chiếc, trailer chỉ mới tung ra 24 tiếng đã đạt 116,4 triệu lượt xem, chính thức phá vỡ kỷ lục 113,6 triệu lượt xem của “Incredibles 2” để trở thành trailer hoạt hình được xem nhiều nhất mọi thời đại.
Phim mất 3 tuần để cán mốc tỷ USD, trong khi phần 1 cần đến 15 tuần mới chạm được mức doanh số này.
2019 là năm bội thu của hãng Walt Disney. Ngoài top 3 phim ăn khách nhất năm, “nhà chuột” còn có 3 tác phẩm khác đạt doanh thu hơn tỷ USD là “Captain Marvel”, “Aladdin” và “Toy Story 4”.
Đầu tháng 12/2019, Disney tuyên bố đã kiếm được hơn 10 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới trong năm.