FLC tổ chức roadshow tại Đức ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt-Đức đầu tiên

0:00 / 0:00
0:00
Nhằm giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực kinh tế thu hút, cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong chuỗi hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản duy nhất tại Việt Nam, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways tổ chức roadshow và hội thảo quy mô lớn tại Đức ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt – Đức đầu tiên của Bamboo Airways trong quý I/2022.
FLC tổ chức roadshow tại Đức ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt-Đức đầu tiên ảnh 1

Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình

Đáp ứng nhu cầu lớn về thông tin

Hội thảo "Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không - Nghỉ dưỡng - Golf - Bất động sản duy nhất tại Việt Nam" được Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức tại Đức trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang thể hiện sức bật dẻo dai giữa nhiều biến động lớn. Trong khi tác động bất lợi từ dịch bệnh Covid –19 kéo lùi đà phát triển của nhiều quốc gia, Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực, ước đạt 2,58% trong năm 2021 so với năm trước.

Các tổ chức xếp hạng quốc tế uy tín đánh giá Việt Nam hiện đang bứt tốc đột phá, củng cố vị thế "con rồng" mới nổi ở châu Á, hướng tới tốc độ tăng trưởng mạnh nhất khu vực ASEAN + 3 (10 nước ASEAN và 3 đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), đạt 7,5% trong năm 2022.

Trên phông nền kinh tế vĩ mô xán lạn này, chủ đề chính của sự kiện và Hội thảo do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways tổ chức tập trung vào thông tin về các lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam, được phân tích và chia sẻ bởi các diễn giả, chuyên gia đầu ngành. Càng đặc biệt hơn, Hội thảo dự kiến diễn ra ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt – Đức đầu tiên của Bamboo Airways vào ngày 25/2/2022, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu lớn về mặt thông tin của các đối tác và nhà đầu tư đến từ Đức và châu Âu.

FLC tổ chức roadshow tại Đức ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt-Đức đầu tiên ảnh 2

Máy bay Bamboo Airways

Cụ thể, chương trình Hội thảo sẽ cung cấp những cập nhật về các lĩnh vực thu hút nhiều nhất dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam như bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, golf… và các lĩnh vực liên quan. Các thông tin đặc biệt cần được lưu tâm về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam… để tạo thuận lợi cho quá trình xúc tiến đầu tư cũng sẽ được trình bày và giải đáp trong khuôn khổ sự kiện.

Là diễn đàn kết nối trực tiếp các tổ chức, nhà đầu tư của Đức và châu Âu với doanh nghiệp đa ngành dẫn đầu Việt Nam, Hội thảo cũng mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways và các công ty liên kết, với các đối tác Đức trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo….

Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của các lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng, cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của chuỗi roadshow và hội thảo do Tập đoàn FLC, Bamboo Airways và các công ty liên kết tổ chức tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… và là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2022.

Thị trường trọng yếu

Sớm xác định Đức là một trong những thị trường châu Âu trọng yếu, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways quyết tâm thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Đức ngay từ đầu năm 2022, tiếp cận cửa ngõ để kết nối với "lục địa già" rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như Anh, Pháp, Séc… Đồng thời, kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thường lệ khứ hồi kết nối Hà Nội – Frankfurt ngay từ ngày 25/2/2022, với tần suất ban đầu 02 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM – Frankfurt, các đường bay thẳng đến Munich, Thủ đô Berlin, Đức.

FLC tổ chức roadshow tại Đức ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt-Đức đầu tiên ảnh 3

Tiếp viên hãng hàng không Bamboo Airways

Trên thực tế, Đức là đối tác thương mại truyền thống quan trọng của Việt Nam. Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam trong năm 2020. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hóa lớn thứ 2 của EU và 14 của thế giới đối với Việt Nam. Thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020, theo số liệu của Tổng cục thống kê. Từ khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực đến nay, số liệu xuất nhập khẩu cho thấy mức tăng trưởng liên tục của thị trường Việt Nam sang thị trường Đức.

Về giao lưu nhân dân, cộng đồng Việt kiều khoảng 200.000 người ở Đức là một cộng đồng đông đảo và thành công. Những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Đức được ghi nhận và đánh giá tích cực. Đức cũng là một trong những thị trường đầy tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam, đóng góp lớn cho tăng trưởng của du lịch cả nước. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 227.000 lượt khách du lịch từ Đức, cao thứ 4 trong số các nước châu Âu, theo số liệu của Tổng cục Du lịch.

Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…

Tập đoàn FLC là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân, hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với định hướng kiến tạo một hệ sinh thái 5 sao đồng bộ, định hướng tiêu chuẩn quốc tế, trong đó cốt lõi là đầu tư kinh doanh bất động sản và phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – sân golf. Hiện nay FLC được biết đến với vai trò là một trong những nhà đầu tư và phát triển hàng đầu với khoảng 300 dự án đã và đang được Tập đoàn nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên khắp tỉnh, thành cả nước tính đến thời điểm cuối năm 2021.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam hướng tới cung cấp dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 5 sao. Định hướng này đang được Hãng từng bước hiện thực hóa trên xấp xỉ 70 đường bay nội địa và quốc tế trong năm 2021, hướng tới mục tiêu 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế trong năm 2022. Bamboo Airways được bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, Hãng hàng không được người chơi golf yêu thích nhất Việt Nam, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á.

MỚI - NÓNG