Fan cuồng bỏ hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn cho idol rồi đổ xuống cống gây phẫn nộ

0:00 / 0:00
0:00
Fan cuồng bỏ hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn cho idol rồi đổ xuống cống gây phẫn nộ
TPO - Việc người hâm mộ bỏ hàng triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) mua sữa chỉ để lấy mã QR bầu chọn cho thần tượng rồi đổ xuống cống khiến dư luận Trung Quốc không khỏi phẫn nộ.

Mới đây Tân Hoa Xã đăng tải bài viết chỉ trích một bộ phận người hâm mộ của chương trình Thanh Xuân Có Bạn 3 (chương trình tuyển chọn ra nhóm nhạc mới do IQIYI tổ chức, nhằm tìm kiếm các thực tập sinh tài năng) vì hành động đổ sữa xuống cống. Theo đó, nhà sản xuất đưa ra hình thức bình chọn cho thí sinh của chương trình bằng mã QR dán trên vỏ hộp sữa. Do đó, nhiều fan cuồng đã bỏ tiền mua hàng trăm thùng sữa chỉ nhằm lấy mã QR để bình chọn cho thần tượng của mình. Sau đó lượng sữa không dùng đến sẽ bị đổ xuống cống.

Fan cuồng bỏ hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn cho idol rồi đổ xuống cống gây phẫn nộ ảnh 1

"Từ việc lãng phí sữa, các bạn đã bao giờ nghĩ đến trách nhiệm xã hội mà mình nên làm? Hành động này thể hiện sự không tôn trọng sức lao động, giúp cho những kẻ thừa cơ làm giàu, coi thường pháp luật. Việc này làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của giới trẻ”, Tân Hoa Xã viết.

Được biết, nhà sản xuất chương trình là iQiYi đang bàn bạc, lấy ý kiến về việc hủy phiếu bầu từ mã số sữa và nếu như vậy thì hàng triệu NDT mà người hâm mộ bỏ ra để mua sữa nhằm lấy mã QR có thể mất trắng.

Fan cuồng bỏ hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn cho idol rồi đổ xuống cống gây phẫn nộ ảnh 2

Ngay sau bài viết của Tân Hoa Xã, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc liên tục xuất hiện các tab lấy ý kiến về hành vi đổ sữa xuống cống với hàng triệu lượt thảo luận. Trong đó, nhiều người bày tỏ: “Ngành giải trí quá lộn xộn, đã đến lúc phải chấn chỉnh, ngày càng có nhiều hành vi lệch lạc của lứa tuổi thanh thiếu niên”, “Những người hâm mộ ngôi sao mù quáng xin hãy ngừng sử dụng tiền của mình để làm những việc vô nghĩa như thế, hãy dùng số tiền đó để làm việc có ích hơn”, “Cần phải có chế tài xử phạt những hành vi xấu và lãng phí như vậy”,…

Có thể thấy từ năm 2018, các chương trình tuyển chọn thần tượng bằng hình thức người hâm mộ bỏ phiếu nở rộ tại Trung Quốc. Theo Sina, mỗi năm có khoảng 2-3 show được tổ chức với số lượng thí sinh tham gia lên tới 200-300 người. Trong đó, mỗi thí sinh sẽ có lượng người hâm mộ nhất định, những người này không ngại bỏ tiền của và công sức ra để giúp thần tượng của mình tiến sâu hơn trong chương trình.

Fan cuồng bỏ hơn 3 tỷ đồng mua sữa bình chọn cho idol rồi đổ xuống cống gây phẫn nộ ảnh 3

Nhận thấy tiềm năng từ lượng fan cuồng của các thí sinh, nhiều doanh nghiệp tìm cách hợp tác với nhà sản xuất chương trình để đưa ra hình thức bình chọn cho thí sinh thông qua việc mua sữa, mua nước khoáng hay nhắn tin để lấy mã số,…Liên quan đến chương trình Thanh Xuân Có Bạn 3, mới đây nhà sản xuất chương trình là iQiYi đã bị Tổng cục văn hóa (Quảng điện) ra thông báo, yêu cầu chương trình phải tạm thời dừng ghi hình vì bị dân mạng tẩy chay quá nhiều cũng như xuất hiện quá nhiều lùm xùm liên quan đến thí sinh.

Theo Sina, Tân Hoa Xã, Sohu, Weibo
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bảo vật Cửu đỉnh tại Huế

Lập hồ sơ Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh để trình UNESCO

TP - Ngày 15/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa hoàn thành xây dựng hồ sơ Di sản tư liệu cho Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh, để trình Bộ VH-TT&DL xem xét và cho ý kiến, trước khi đệ trình lên UNESCO công nhận bảo vật “độc bản” này là Di sản tư liệu thế giới.
Biên kịch tiết lộ chuyện hậu trường phim ‘Hương vị tình thân’ đang gây 'sốt'

Biên kịch tiết lộ chuyện hậu trường phim ‘Hương vị tình thân’ đang gây 'sốt'

TPO - Đảm nhận cùng lúc nhiều dự án đang phát sóng trên màn ảnh nhỏ: đồng biên kịch và là biên tập của phim “Hương vị tình thân”, là biên tập nội dung của “Mùa hoa tìm lại” và “Hãy nói lời yêu”, nhưng biên kịch Trịnh Khánh Hà vẫn dành cho “Hương vị tình thân” những cảm xúc đặc biệt.
Ồn ào trục lợi từ con nuôi

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

TP - Những ngày qua, cái tên Phi Nhung trở nên “nóng” hơn bao giờ, bởi nghi án trục lợi từ con nuôi, Quán quân VietNam Idol Kids 2016, Hồ Văn Cường. Trước đó, đã có những nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt” quanh mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi.
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh (giữa) với các nhà văn dịp gặp cuối năm 2009. Ảnh: Xuân Ba

Giờ ai Đội gạo lên chùa...

TP - Bà bạn đồng môn với tôi Khóa 17 Khoa Văn, Đại học Tổng hợp Nguyễn Thu Hà năm ấy là Phó Giám đốc Nhà xuất bản Phụ Nữ (NXB). Thu Hà vốn chơi thân với nhóm cộng tác viên dịch của NXB, những Phạm Toàn (Châu Diên), Nguyễn Xuân Khánh, Lê Đạt, Phạm Xuân Nguyên…Chỉ là thi thoảng gặp, nhưng trong không khí thân gần cũng hé lộ những góc khuất. Thu Hà có dịp rành rẽ thêm những chuyện mà trước đây láng máng...
Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TPO - “Chuyện ngõ nghèo” (xuất bản lần đầu năm 2016) là cuốn tiểu thuyết in sau cùng của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh. Đây là “đứa con” có số phận gian nan nhất của nhà văn trên hành trình xuất bản. Có người nói: Trước khi về hưu ở Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, trên cương vị giám đốc, việc làm đáng kể nhất của nhà văn Trung Trung Đỉnh chính là “đỡ đầu” cho “Chuyện ngõ nghèo” của Nguyễn Xuân Khánh.
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh là người tài năng và được quý mến

Tiếc nhớ Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TP - Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh nhắm mắt xuôi tay ở tuổi 89, để lại di sản văn chương khá đồ sộ. Người đến cõi, nhưng như lời nhà văn Lê Minh Khuê, sự ra đi của ông vẫn cứ khiến người ở lại thấy tiếc.